Caritas Hải Phòng: Hỗ trợ ra mắt nhóm tự lực “Hoa Phương Đỏ” của người nhiễm HIV

Caritas Hải Phòng: Hỗ trợ ra mắt nhóm tự lực “Hoa Phương Đỏ” của người nhiễm HIV

Caritas Hải Phòng: Hỗ trợ ra mắt nhóm tự lực “Hoa Phương Đỏ” của  người nhiễm HIV

Nhóm tự lực - “Ngôi nhà” gắn kết những người nhiễm HIV và những người dễ bị tổn thương tại cộng đồng. Nơi “ngôi nhà” này, những người nhiễm HIV cùng tìm hiểu, khám phá và học hỏi kỹ năng sống, nhằm mang lại cho mình sự tự tin, lan tỏa nghị lực, giúp nhau hòa nhập cuộc sống.

Ngày 28/02/2019, với sự hỗ trợ của Caritas Hải Phòng, một nhóm tự lực mới của những người nhiễm HIV - mang tên gọi “Hoa Phượng Đỏ”, với sự tham gia của 25 anh chị em chung cảnh ngộ, trên địa bàn quận Kiến An, Dương Kinh - Tp. Hải Phòng, đã chính thức ra đời. Hiện diện trong lễ ra mắt của nhóm, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng đã nói lời chào mừng và chúc sức khỏe đến quý anh chị em. Ngài ước mong hôm nay sẽ là một ngày ý nghĩa, mang lại nhiều niềm vui cho tất cả mọi người.

Đây cũng là dịp để anh chị em chia sẻ cho nhau những khó khăn, niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, giúp cho con tim trở nên thanh thản nhẹ nhàng, thêm yêu cuộc sống hơn, mở rộng tâm hồn, cùng nhau vươn lên, và hòa nhập với cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị D. - một người nhiễm H chia sẻ: “Chồng con sử dụng ma túy và đã mất nhiều năm nay, con buôn bán ve chai nuôi con gái qua ngày, nhưng gần đây con thường xuyên bị sốt và mệt mỏi nên không thể đi làm được. Con gái của con năm nay đang học lớp 11, ban ngày đi học, chiều tối lại phải đi bán hàng thuê cho một cửa hàng tạp hóa, ngày nào đông khách là tới khuya mới về, sáng hôm sau đi học trong tình trạng mệt mỏi, uể oải… Con kính mong cha và văn phòng Caritas hỗ trợ để cháu được theo học hết cấp III… Hôm nay được gặp Cha và các anh chị em trong nhóm, con cảm nhận được tình yêu thương chia sẻ, giúp con có thêm nghị lực và niềm tin để sống tiếp”

Cháu Đinh Thị Tâm N. chia sẻ: “Bố mẹ con sử dụng ma túy, nhiễm HIV và qua đời khi con còn nhỏ, con cũng bị lây nhiễm HIV từ bố mẹ. Từ khi con sinh ra đã không nhận được tình yêu thương của nhiều người xung quanh vì sự sợ hãi sẽ bị lây bệnh. Con đã được điều trị thuốc ARV rồi, nhưng do một số lý do, con không tuân thủ phác đồ nên giờ đây đôi mắt của con đã mờ, không còn nhìn rõ đường đi và ánh sáng… Con mong muốn nhóm Hoa Phượng Đỏ không chỉ là nhóm dành cho người lớn nhiễm HIV, mà còn là nơi dành cho những trẻ em thiệt thòi như con được học các kỹ năng sống, biết cách làm sao để vượt qua chính mình, làm sao để xã hội biết cảm thông, đón nhận, chia sẻ và giúp chúng con hòa nhập với cộng đồng. Ước mong những đứa trẻ sinh ra trong gia đình khó khăn sẽ đón nhận được tình yêu thương từ mọi người, để có thể vươn lên. Chúng con cần được gia đình, xã hội cảm thông, nâng đỡ, được sống như một người bình thường. Đó là nguồn động lực giúp chúng con vượt qua khó khăn đang gặp phải”. 

Trước những chia sẻ của các anh chị em, Cha Giám đốc đã động viên an ủi và hứa sẽ đồng hành cùng anh chị em để cuộc sống ngày một tươi sáng hơn. Qua buổi họp, các thành viên trong nhóm cảm nhận được niềm vui của sự gặp gỡ, sẻ chia và sự đồng cảm sâu sắc trong chính hoàn cảnh của mỗi người, để từ đây cùng nhau vươn lên, vượt qua giới hạn của bệnh tật, cố gắng vui sống.

Xin tạ ơn Chúa là Cha luôn yêu thương và nâng đỡ những người bé mọn. Xin Ngài luôn đồng hành và chúc lành để có nhiều ân nhân chung tay cùng Caritas trong sứ vụ phục vụ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top