ĐTC Phanxicô và Đức Bênêđictô XVI đã được tiêm vắc-xin liều thứ hai

ĐTC Phanxicô và Đức Bênêđictô XVI đã được tiêm vắc-xin liều thứ hai

ĐTC Phanxicô và Đức Bênêđictô XVI đã được tiêm vắc-xin liều thứ hai

TGPSG / CNA -- Quốc gia nhỏ bé Vatican - với dân số khoảng 800 người - đã bắt đầu thực hiện việc tiêm chủng vắc-xin Pfizer-BioNtech từ ngày 13-1-2021.

Cùng với cư dân Vatican, vào đầu tháng 2-2021, Đức Giáo hoàng Phanxicô và vị nguyên Giáo hoàng Bênêđictô XVI đã được tiêm vắc-xin COVID-19 liều thứ hai - cũng là liều cuối cùng. Cả hai vị đã được tiêm liều vắc-xin lần đầu vào tháng trước.

Các nhà báo Vatican - sẽ đi cùng Đức Giáo hoàng Phanxicô trong chuyến công du tới Iraq từ ngày 5 đến ngày 8-3-2021 - cũng được yêu cầu tiêm vắc-xin phòng bệnh Covid-19.

Vào ngày 5-2-2021, Đức Hồng y Luis Tagle - Chủ tịch Caritas quốc tế - và Đức Hồng y Peter Turkson - Bộ trưởng Bộ Cổ võ Phát triển Con người Toàn diện - đã kêu gọi các quốc gia ở Bắc bán cầu bảo đảm sự công bằng để cho các quốc gia ở Nam bán cầu cũng có thể tiếp cận với vắc-xin. Các ngài kêu gọi thực hiện “một sự tiếp cận toàn diện và đa phương, để tránh nguy cơ đại dịch lại vượt ra từ Nam bán cầu, rồi có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng nhân đạo toàn cầu một lần nữa."

Các ngài nói: “Vì mọi sự sống đều bất khả xâm phạm, nên không được phép để cho bất kỳ ai bị bỏ rơi. Người nghèo, người thiểu số, người tị nạn, người sống bên lề xã hội là những con người phải tiếp xúc nhiều nhất với vi-rút. Việc chăm sóc cho họ chính là một ưu tiên đạo đức, và việc bỏ rơi họ sẽ khiến cho họ cùng toàn thể nhân loại gặp rủi ro. Hạnh phúc của toàn thể chúng ta phụ thuộc vào cách chúng ta chăm sóc cho những người nhỏ bé nhất.”

Biên Tú (theo CNA)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top