Đức Hồng y thăm nhà An dưỡng Phát Diệm - Xóm Mới

Đức Hồng y thăm nhà An dưỡng Phát Diệm - Xóm Mới

WGPSG -- Lúc 11g15 Mùng Hai Tết Quý Tỵ (11.02.2013), Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn - Tổng Giám mục TGP Sài Gòn - đã đến thăm quý cha cố tại Trụ sở An dưỡng Phát Diệm thuộc hạt Xóm Mới. Đồng hành với ngài có Cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh và quý cha Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn.

Thay mặt Giáo phận, ĐHY chúc Tết và ân cần thăm hỏi sức khỏe quý cha cố. Đặc biệt, ngài quan tâm đến vấn để cơ sở vật chất và cuộc sống của quý cha. Ngài cám ơn quý cha đã hy sinh cuộc đời tận hiến của mình để phụng sự Giáo hội và Giáo phận, đến nay quý cha nghỉ hưu, xin Thiên Chúa trả công và chúc phúc cho quý cha trong những năm tháng cuối đời của mình. Ngài cũng gửi đến quý cha cố quà Tết và hai quyển sách: một quyển ghi lại 150 năm Đại Chủng viện Sài Gòn và một quyển về Đại hội Toàn thể FABC lần thứ X tại Giáo phận Xuân Lộc và TGP TP.HCM. Ngài ước mong quý cha trong kinh nguyện tối sớm, tiếp tục cầu nguyện cho Giáo phận nói chung và cho ngài nói riêng.

Thay mặt quý cha cố, Cha GB Nguyễn Văn Luyến - Chánh xứ Gx. Lạng Sơn kiêm Giám đốc Trụ sở An dưỡng Phát Diệm - đã có lời chúc Tết và cám ơn ĐHY, cha Tổng Đại diện và quý cha đã dành sự ưu ái đến quý cha cố nhân ngày đầu Xuân. Ngài cho biết: “Nhà An dưỡng Phát Diệm hiện nay có 10 linh mục đang nghỉ hưu, trong đó có Cha Bênađô Phạm Văn Quy năm nay đã 103 tuổi, tuy năm nay có đi nhập viện vài lần nhưng còn khỏe mạnh và minh mẫn. Đặc biệt, hôm nay có Đức ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả cũng về thăm quý cha cố.

Về nguồn kinh phí tại Trụ sở, Cha Giám đốc trình bày: Ngoài các nguồn kinh phí không thường xuyên ở một số nơi gửi đến, các cha sinh sống nhờ tiền bổng lễ do quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới chia sẻ, và nguồn thu nhập mới là tiền thuê mặt bằng ở ngoài cổng. Bên cạnh đó, hằng tuần, Trụ sở còn chăm lo bữa cơm 400 phần ăn cho người nghèo trong giáo hạt.

ĐHY đã thay mặt đoàn cám ơn quý cha cố đã luôn cầu nguyện cho ngài và cho Đức cha phụ tá, đặc biệt không những chỉ lo cho mình mà còn lo cho người nghèo. Ngài ước mong Tổng Giáo phận sẽ trở thành một gia đình hiệp nhất, yêu thương dưới sự chăn dắt của vị mục tử nhân lành là Đức Kitô.

Quý cha cố đã bịn rịn chia tay ĐHY, ĐGM phụ tá và quý cha lúc 11g45.

Sau những năm tháng chăm lo mục vụ cho giáo dân, đây là quãng thời gian tĩnh lặng nhất để các ngài chuẩn bị tâm hồn, sẵn sàng về trình diện cùng Thiên Chúa. Xin cầu chúc cho quý cha cố được trung thành với Thiên Chúa đến cuối cuộc hành trình theo Chúa, là những tấm gương sáng cho thế hệ mai sau: “Anh em hãy nhớ đến những người lãnh đạo đã giảng lời Chúa cho anh em. Hãy nhìn xem cuộc đời họ kết thúc thế nào mà noi theo lòng tin của họ.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top