Gia đình Liên Tu sĩ: Chúc Tết các vị Chủ chăn

Gia đình Liên Tu sĩ: Chúc Tết các vị Chủ chăn

WGPSG -- Vào sáng ngày 24/1/2014, tại hội trường Tòa Tổng Giám mục, TGP TPHCM, đã diễn ra buổi họp mặt Tất Niên và chúc Tết Đức Hồng y Gioan Baotixita; Đức Tổng GM phó Phaolô; Đức GM phụ tá Phêrô; quý cha chủ tịch và đặc trách gia đình Liên Tu sĩ; các vị Giáo sư của Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình.

Đầu tiên, cha Giuse Trần Hòa Hưng, Chủ tịch gia đình Liên Tu sĩ TGP, đã đại diện cho gần 150 Dòng Tu hiện diện trong TGP, chúc Tết Đức Hồng y Gioan Baotixita và nói lên tấm lòng yêu mến và hiệp thông với vị Chủ chăn của TGP. Qua các sự kiện đã diễn ra trong năm vừa qua, như: kỷ niệm 20 năm lãnh nhận chức Giám mục, 10 năm trong cương vị Hồng y và đặc biệt tình trạng sức khỏe ngày càng tốt hơn của Đức Hồng y, gia đình Liên Tu sĩ đã luôn quan tâm, theo dõi và hiện diện xung quanh ngài bằng lời cầu nguyện của những người con thảo. Sau đó, để bày tỏ tâm tình tri ân, gia đình Liên Tu sĩ đã kính tặng Đức Hồng y và Đức Tổng GM phó món quà nhân dịp Xuân Giáp Ngọ.

Trong phần đáp từ, Đức Hồng y đã thể hiện sự vui mừng và xúc động khi chứng kiến sự quy tụ đông đảo của các Dòng Tu có mặt trong hội trường. Nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán đang cận kề. Ngài đã cám ơn về những tình cảm và lời cầu nguyện của gia đình Liên Tu sĩ dành cho ngài. Với sự quan tâm đặc biệt và sự hiểu biết thấu đáo của một người Cha, ngài đã chia sẻ với gia đình Liên Tu sĩ nhiều vấn đề quan trọng về việc hiệp nhất và phát triển Ơn gọi của các Dòng Tu. Ngài nhấn mạnh đến nét “Tương đồng và Dị biệt” đã và đang hiện diện trong đời sống xã hội, văn hóa và đặc sủng của mỗi Dòng Tu. Ngài nhấn mạnh “Những nét đẹp, tích cực của sự tương đồng thì nên khuyến khích phát triển. Còn những nét dị biệt thì cần bổ sung, bổ túc cho nhau”. Cuối cùng, ngài cũng mong muốn các Dòng Tu cần liên kết mật thiết hơn nữa để sứ vụ rao giảng và loan truyền Tin Mừng đạt hiệu quả nhất.

Cũng nhân dịp này, Đức Tổng Giám mục phó đã gởi lời chúc Tết và ban huấn từ đến gia đình Liên Tu sĩ TGP. Ngài đã mượn hình ảnh người mục tử để diễn tả vai trò quan trọng, cần thiết của các tu sĩ trong việc chăn dắt và chăm sóc đoàn chiên, quan trọng nhất là giới thiệu gương mặt hiền hòa và nhân từ của Thiên Chúa đến với muôn dân.

Cũng trong ngày đoàn tụ, ấm áp đón Xuân mới, gia đình Liên Tu sĩ cũng đã tổ chức chúc Tết cha chủ tịch, cha đặc trách, quý Bề trên, ban điều hành Liên Tu sĩ, tổ công tác Liên Tu sĩ và quý Giáo sư của Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình. Bên cạnh đó, phần trình diễn các tiết mục văn nghệ của quý nữ tu thuộc nhiều Giáo phận đã góp phần mang lại sự vui tươi, đầm ấm của buổi họp mặt Tất Niên.

Trước khi chia tay, các thành viên trong gia đình Liên Tu sĩ đã tham dự bữa tiệc liên hoan nhẹ ngay tại sân của Tòa Tổng Giám mục cũng như thăm hỏi thân mật với Đức Hồng y, Đức Tổng GM phó và giữa  thành viên của quý Dòng Tu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top