Giáo điểm Tân Sơn Nhì: Khai giảng năm học mới

Giáo điểm Tân Sơn Nhì: Khai giảng năm học mới

WGPSG -- “Ngày nay học tập, ngày mai giúp đời” là khẩu hiệu mà Cha Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc - vị sáng lập và là hiệu trưởng danh dự Trường Tình Thương - cùng các em hô vang trong ngày lễ khai giảng năm học 2012–2013, diễn ra vào lúc 08g30 ngày 05/9/2012.

Đến tham dự còn có Linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Hạt trưởng TSN; Linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy, Trưởng ban Truyền giáo hạt TSN; Linh mục Giuse Lê Hoàng, chánh xứ; và Linh mục Phaolô Võ Phương Tiến, phụ tá giáo xứ Thiên Ân; quý soeur dòng Mân Côi, dòng Đức Mẹ Hy Vọng, dòng Đức Mẹ Truyền Giáo, đại diện Hội đồng Mục vụ, Hội các bà mẹ Công giáo hạt TSN, Hội tận hiến Đồng Công, và Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh giáo xứ Thiên Ân.

Ngoài ra còn có: Chủ tịch hội Phụ nữ phường Bình Hưng Hòa A, ông bí thư khu phố 8, đại diện Hội Khuyến học phường Bình Hưng Hòa A, Ông Đồng Văn Nghênh, phụ trách bậc tiểu học quận Bình Tân, quý thầy cô và học trò Trường Tình Thương hạt Tân Sơn Nhì.

Khởi đầu buổi lễ là điệu múa “Tạm biệt búp bê thân yêu” và bài “Hello” do các em học sinh lớp 1 thực hiện thật dễ thương để chào mừng quan khách đến tham dự lễ khai giảng hôm nay.

Tiếp theo, Cha Hạt trưởng nhắn nhủ: Các em trở lại mái trường với bầu khí thân thương này, ngoài việc học chuyên môn các em còn phải rèn luyện nhân cách sống của một con người. Một người có cuộc sống tốt đẹp, hoàn hảo, toàn diện là một người hiếu thảo, yêu thương, vâng lời và kính trọng cha mẹ. Từ đó, sự hiểu biết và tầm kiến thức của các em sẽ vươn lên mỗi ngày, được mở rộng và nâng cao hơn để giúp ích cho gia đình và xã hội.

Sau đó, cha Hạt trưởng công bố khai giảng năm học 2012 – 2013, và cùng với Cha Gioan Baotixita đánh trống khai giảng năm học mới.

Được biết năm học 2012 – 2013 có 210 em học sinh, gồm 5 khối, chia thành 8 lớp, 6 lớp buổi sáng và 2 lớp buổi chiều, cụ thể như sau: lớp 1.1: 32 em, lớp 1.2: 26 em, lớp 2.1: 22 em, lớp 2.2: 20 em, lớp 3: 43 em, lớp 4.1: 25 em, lớp 4.2: 21 em, lớp 5: 21 em. Ngoài ra, còn có 12 em đăng ký học nhưng đến nay chưa có mặt. Các em thuộc gia đình có hoàn cảnh khác nhau: có em vừa đi học vừa đi làm giúp đỡ gia đình, có em nhà xa đi học buổi sáng, buổi chiều lang thang không biết ở đâu để chờ người nhà chiều đón về... Chính vì thế, hiện có một số em được các soeur cho ăn ở tại trường cho đến lúc gia đình đón về, có em được ở hẳn tại trường. Một ước vọng nhỏ của quý soeur là có được trường bán trú.

Để thay đổi bầu khí, một điệu múa thật dễ thương của các em lớp 2 biểu diễn bài “Em là bồ câu trắng” rất đơn sơ như những con chim bồ câu, giúp cho mọi người có được nụ cười thật sảng khoái.

Cha Gioan Baotixita tâm sự với các em: Mọi người đều quan tâm, thương yêu chúng con, chúng con phải cố gắng học hành cho tử tế, “Ngày nay học tập, ngày mai giúp đời” để mai ngày hữu ích cho chính bản thân chúng con, góp phần xây dựng cho gia đình, xã hội và quê hương.

Đại diện Hội Khuyến học phường Bình Hưng Hòa A có đôi lời: Trường Tình Thương này đã góp phần vào việc dạy học cho những em có hoàn cảnh khó khăn không được cắp sách đến các trường học khác, đây là điều rất phấn khởi của phường và Hội Khuyến học phường Bình Hưng Hòa A. Hội Khuyến học đã tặng các em 400 quyển vở và đồng phục cho các em lớp 1.

Thầy Vinh, một giáo viên gắn bó với trường ngay từ đầu, đã dùng một số câu chuyện vượt khó của các em nơi khác để khuyên bảo các em, giúp các em tích cực vượt khó để học tập cho thật giỏi. Thầy đã cùng các em đọc tâm nguyện của học sinh Tân Sơn Nhì.

Trước khi kết thúc, cha Hạt trưởng, quý cha, quý khách lần lượt phát quà cho các em. Món quà tuy đơn sơ nhưng cũng nói lên sự quan tâm của nhà trường đối với các em.

Buổi lễ kết thúc, các em tiếp tục sinh hoạt và lên lớp để học tập.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top