Giáo hạt Gò Vấp: Chúc Tết Đức Hồng y

Giáo hạt Gò Vấp: Chúc Tết Đức Hồng y

WGPSG -- Sáng thứ Tư, ngày 23/01/2013 vào lúc 9g00, quý cha, quý soeur, quý HĐMV giáo hạt Gò Vấp đã tề tựu đông đảo tại nhà thờ Xóm Thuốc để đón chào Đức Hồng y đến thăm giáo hạt Gò Vấp. Trước khi ngài đến, mọi người đã dành một giờ để Chầu Thánh Thể với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về những hồng ân Chúa đã thương ban trong năm qua, và nguyện xin Chúa ban bình an trong Năm Mới Quý Tỵ cho giáo hạt Gò vấp sống mầu nhiệm Hiệp Thông trong Năm Đức Tin này.

Sau giờ Chầu, mọi người tập trung vào hội trường để họp mặt, thăm hỏi và chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Bầu khí ngày họp mặt cuối năm thật vui tươi, ấm áp, đầy tình hiệp thông giữa anh em trong giáo hạt. Khi Đức Hồng y vừa đến, tiếng hát chào mừng và tiếng vỗ tay vang dậy, làm cho nét mặt của ngài đã sáng tươi lại càng thêm rạng rỡ...

Sau khi mời Đức Hồng y an tọa, cha Hạt trưởng đại diện giáo hạt chúc mừng Đức Hồng y, và nhường lời cho cha Hạt phó báo cáo với Đức Hồng y về mục vụ trong giáo hạt. Cha Hạt trưởng cũng báo cáo thêm về việc bác ái mà hạt Gò Vấp đã thực hiện trong năm 2012 như: Giúp xây dựng Chủng viện, giúp xây cất 4 Nhà thờ trong Giáo phận và 22 Nhà thờ ngoài Giáo phận v.v..

Đức Hồng y cám ơn mọi người đã sống trong tình thương yêu và hiệp thông, chia sẻ. Ngài cũng hòa chung niềm vui với cộng đoàn dân Chúa giáo hạt đang được hưởng cuộc sống bình an, kinh tế ổn định. Tuy nhiên, ngài có một nỗi lo về sự giúp đỡ xây dựng các Nhà thờ. Ngài muốn rằng việc giúp đỡ đó trước khi thực hiện nên xem lại kỹ lưỡng hoàn cảnh, nhân tố có cần thiết để xây cất quá lớn hay không. Nếu không sẽ mang tính phô trương thì không hay lắm! Hiện nay, việc lo lắng nhiều hơn cả mà Đức Hồng y đang quan tâm, đó là việc xây dựng Chủng viện, vì việc này rất cần thiết, và ngài đã bàn bạc kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện.

Để giải tỏa nỗi lo đó, cha Hạt trưởng hứa sẽ cố gắng hiệp thông với Đức Hồng y và Đức cha phụ tá về nỗi lo xây cất Chủng viện bằng mọi cách. Và ngài cũng bày tỏ tâm tình với Đức Hồng y: “Vào những ngày cuối năm, mặc dù Đức Hồng y rất bận rộn, mà vẫn đến thăm hạt Gò Vấp. Chúng con rất xúc động về sự hiện diện của Đức Hồng y và cảm nhận sự quan tâm của Đức Hồng y đối với giáo hạt Gò Vấp. Con xin thay mặt toàn thể giáo hạt Gò Vấp dâng lên Đức Hồng y lời chúc mừng Năm Mới tốt đẹp nhất, và xin chúc Đức Hồng y sức khỏe luôn dồi dào, sống lâu trăm tuổi với chúng con”.

Tiếp theo lời chúc là món quà của giáo hạt được dâng lên Đức Hồng y. Ngài nói lời cảm ơn và chúc mừng giáo hạt Gò Vấp năm mới. Ngài kể một câu chuyện thay cho lời ban huấn từ về BÍ QUYẾT SỐNG LÂU (100 tuổi) của một Đức cha mà Đức Hồng y có dịp đi thăm. Đó là “Luôn cầu nguyện”. Đức Hồng y muốn truyền bí quyết đó cho giáo hạt Gò Vấp như là món quà đầu năm.

Sau những lời chúc mừng Năm Mới là bữa tiệc liên hoan, mọi người cười nói vui vẻ thân tình. Trong khi dùng tiệc, giới trẻ giáo xứ Xóm Thuốc đã dâng lên Đức Hồng y cùng quý khách một vũ khúc mùa Xuân của dân tộc Tây Nguyên để làm món quà đầu Xuân. Trước khi ra về, mỗi giáo xứ chụp chung với Đức Hồng y một tấm hình lưu niệm.

Từ khi có cha Hạt trưởng mới, bầu khí giáo hạt Gò Vấp như khởi sắc. Nhà thờ Xóm Thuốc đã rộn rã sắc Xuân trong tình hiệp thông, yêu thương giữa các giáo xứ với nhau trong ngày cuối năm. Ước mong bầu khí hôm nay sẽ mãi mãi đọng lại trong lòng mọi người nơi giáo hạt Gò Vấp.

“Xuân về ấm áp đất trời.
Hương kinh thánh thiện sáng ngời Đức tin.
Hoa lòng dâng kính trọn niềm
Vui Xuân dương thế, vọng Xuân Thiên Đường”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top