Giáo hạt Tân Định: Chào đón FABC

Giáo hạt Tân Định: Chào đón FABC

WGPSG – Chiều ngày 15/12/2012, một phái đoàn của Đại hội X FABC đã đến thăm Giáo hạt Tân Định tại Nhà thờ Tân Định.

Vào lúc 18g30, Thánh lễ tạ ơn đặc biệt đã được cử hành với sự chủ tế của Đức Hồng y Malcolm Ranjith – Tổng giám mục Colombo, Chủ tịch HĐGM Sri Lanka. Đồng tế với ngài có Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Hà Nội, Chủ tịch HĐGMVN, GM. Wenceslao Padilla, Giám quản tông tòa Ulaanbaatar, GM. Thomas Antonios Valiyavilayil – Giám mục Trivandrum, Syro Malamkara, GM. Warnakulasuriya W.D. Valence Mendis – Giám mục Chilaw, Sri Lanka, GM. Joseph Hii Teck Kwong – Giám mục Sibu, HĐGM Malaysia-Singapore-Brunei, LM. Raymond Ambroise – Văn phòng LHĐGMAC về Truyền Thông Xã Hội, và các linh mục trong giáo hạt Tân Định.

Mở đầu Thánh lễ, Cha GB. Võ Văn Ánh, Hạt trưởng, đã chúc mừng phái đoàn các Giám mục và giới thiệu sơ nét về hoạt động và tổ chức của giáo hạt Tân Định.

Trong bài giảng, Đức Hồng y Malcolm đã nhấn mạnh đến tình liên đới, hiệp thông của tất cả những ai tin vào Chúa Kitô, đặc biệt giữa các dân tộc châu Á. Ngài phân tích sâu sắc về những ngăn cách giữa các dân tộc, quốc gia châu Á và sự cần thiết phải đem Chúa đến với mọi người để xóa đi những ngăn cách đó. Thiên Chúa không ở đâu xa: “Ngôi Lời đã đến và ở lại với chúng ta” (Ga 1, 1-18). Phải lấy ánh sáng từ Đức Kitô để thắp sáng, trở thành ngôi sao dẫn đường cho tất cả những ai chưa nhận biết Chúa. Mỗi tâm hồn hãy trở nên máng cỏ cho Chúa ngự đến.

Đặc biệt, rất nhiều tràng vỗ tay của đông đảo giáo dân tham dự Thánh lễ đã dành cho ngài khi ngài nhắc đi nhắc lại câu: “Tôi yêu mến đất nước Việt Nam và muốn ở lại Việt Nam”.

Cuối cùng, ngài còn mong muốn sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Giáo hội: Sri Lanka và Việt Nam.

Tại Á châu hiện nay, số lượng người chưa nhận biết Chúa Kitô còn nhiều. Đây cũng là khu vực đang được sự chú ý của thế giới cả về kinh tế lẫn chính trị. Tại đây, nhiều vấn đề đã và đang nảy sinh có ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống văn hóa xã hội. Chính vì thế, chủ đề “Đáp lại những thách đố của châu Á” của hội nghị FABC lần thứ 10 diễn tả những ưu tư của những nhà lãnh đạo tinh thần trong khu vực.

Trong những ngày này, đại hội FABC lần thứ 10 tại Việt Nam đã trở thành sự kiện quan trọng trong đời sống đức tin của người Công giáo Việt Nam. Hình ảnh đông đảo giáo dân tham dự Thánh lễ tại nhà thờ Tân Định chiều ngày 15/12/2012 đã cho thấy lòng yêu mến Chúa Kitô và Giáo hội.

Dù thời gian ngắn ngủi nhưng chuyến thăm đầy ý nghĩa của các Giám mục Á châu đến với cộng đoàn giáo hạt Tân Định cũng mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và hy vọng. Ai cũng mong có nhiều hoạt động Công giáo có tính chất khu vực và thế giới sẽ được diễn ra trên quê hương dải đất hình chữ S này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top