Giáo hạt Thủ Thiêm: Chào đón FABC

Giáo hạt Thủ Thiêm: Chào đón FABC

WGPSG -- Vào lúc 18g00 chiều thứ bảy 15/12/2012, đông đảo giáo dân của 17 giáo xứ trong giáo hạt Thủ Thiêm đã tụ họp tại tại sân nhà thờ giáo xứ Tân Lập để đón tiếp và hiệp dâng Thánh lễ với Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Thái Bình, và phái đoàn Đại hội X của Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC), gồm có:

  • TGM. Nicholas Chia – Tổng giám mục Singapore;
  • TGM. Nicholas Mang Ting – Phó Tổng giám mục Mandalay, Myanmar;
  • GM. Joseph Rayappu – Giám mục Mannar, Sri Lanka;
  • GM. Bejoy D’Cruze – Giám mục Sylhet, Bangladesh;
  • LM. Vimal Tirimmanna – Chuyên viên thần học của LHĐGMAC.

Trong Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý cha trong giáo hạt, các hội dòng, tu hội, đông đảo giáo dân, cùng đại diện Chính quyền: Thành phố, Quận 2, Quận 9, Phường Bình Trưng Đông, và đại diện các tôn giáo bạn.

Trước khi dâng Thánh lễ, phái đoàn FABC đã bày tỏ cảm xúc khi đến thăm Việt Nam, cách riêng khi viếng giáo hạt Thủ Thiêm.

Trong bài giảng, Giám mục Bejoy D’Cruze của Sylhet, Bangladesh chia sẻ:

“Một nhân vật chính của mùa Vọng đó chính là Gioan Tẩy Gỉa, sống trong hoang địa. Ngày nay, đời sống trong hoang địa không còn nữa, thay vào đó chính là cuộc sống với nhiều cạm bẫy của thế tục, danh vọng, quyền lực, ở chính ngay trong tâm hồn chúng ta. Mùa Vọng là dịp để chúng ta san bằng những ghen tương, những đố kỵ, những ích kỷ… để chúng ta đón chờ Chúa đến. Hãy đến với bí tích Hòa Giải để nhận ơn tha thứ. Từ đó, chúng ta có sức mạnh để có thể chia sẻ thời gian, trí tuệ, tiền của cho những người chung quanh, những người nghèo khổ, thiếu thốn cả về tinh thần lẫn vật chất.”

Sau Thánh lễ, cha Hạt trưởng nói lời cám ơn với phái đoàn FABC, chính quyền các cấp và quý cha xứ của các giáo xứ. Rồi một đoàn xe đưa phái đoàn đi thăm các giáo xứ lân cận như: Mỹ Hòa, Công Thành, Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập trong ánh sáng lung linh muôn màu sắc của các hang đá chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh.

Cuối cùng là những lời hát, câu hò, điệu múa của một truyền thông dân tộc yêu thương, đoàn kết, gắn kết mọi người nên một trong bữa cơm huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top