Hạt Gia Định: HĐMVGX mừng lễ bổn mạng

Hạt Gia Định: HĐMVGX mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- "Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời" (Ga 3,25)

Mừng kính Thánh bổn mạng Emmanuel Lê Văn Phụng -vị tử đạo đã hy sinh đến cùng vì Hội Thánh - Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) hạt Gia Định đã họp mặt tại nhà thờ Martinô vào ngày 31.07.2015.

Từ 8g10 đến 9g50, đại diện HĐMVGX của từng giáo xứ đã báo cáo những điểm nổi bật của họ đạo mình trong năm qua lên Cha hạt trưởng Đa Minh Nguyễn Đình Tân. Trước khi đúc kết, cha quản hạt đã trả lời câu hỏi về việc bầu HĐMVGX. Khi việc bầu HĐMVGX đồng loạt với nhiệm kỳ bốn năm xảy ra thì HĐMVGX nào mới bầu xong sẽ lưu nhiệm cho đến hết bốn năm. Các thành viên HĐMVGX sẽ phải tham dự khóa huấn luyện tại Tổng Giáo phận, nếu không thì không được làm HĐMVGX. Kế tiếp, cha hạt trưởng bày tỏ niềm vui khi thấy các vị HĐMVGX đều đồng hành cùng cộng đoàn làm cho giáo xứ vươn lên trong việc đạo đức và bác ái. Hầu hết các giáo xứ đều có Nhà Chầu Thánh Thể, là nơi phát xuất nguồn thánh hóa và ơn cứu độ. Việc đọc kinh Mân Côi nên duy trì, và khởi động nơi các giáo xứ chưa có. Mỗi ngày một gia đình đọc một chục kinh Mân Côi thì đã gắn kết và đồng hưởng lợi ích từ lời kinh của 11.500 gia đình khác trong hạt. Những việc bác ái được thực hiện rất nhiều trong âm thầm, không quảng cáo nhưng đem lại niềm vui cho những người bất hạnh. Phần hội thảo được tiếp tục theo nhóm để ghi lại ý kiến của từng người về những thuận lợi và khó khăn trong nhiệm vụ.

Thánh lễ đồng tế, đỉnh cao của buổi họp mặt, đã được cha hạt trưởng cùng quý cha trong hạt cử hành vào lúc 10g10 trong bầu khí trang nghiêm. Trong bài giảng, cha hạt trưởng điểm sơ qua tiểu sử của Thánh Emmanuel Lê Văn Phụng: Ngài được sinh ra tại Cù lao Giêng, là ông Câu trong cùng họ đạo với cha Đoàn Công Quý. Vì bị tố cáo che dấu cha Quý mà ngài bị bắt và chịu nhiều khổ hình trong một tháng mà vẫn không khai. Cha Quý xót thương ngài nên đã ra trình diện và cả hai vị cùng được phúc tử đạo. Như lời Phúc Âm theo Thánh Gioan "Ai yêu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời", 300 năm bị bách hại nhưng hạt giống đức tin ngày càng phát triển nhờ những giọt máu của các Thánh Tử đạo. Thánh Emmanuel đã can đảm chịu chết mà sẵn lòng tha thứ, không oán hận. Sợ con cái trả thù người tố cáo, thánh nhân khuyên con cái: “Cha đã tha thứ, các con cũng nên tha thứ cho họ”. Thánh Phụng đã hy sinh hoàn toàn cho Hội Thánh, yêu mến và giúp các linh mục. Chúng ta cầu xin thánh nhân cho chúng ta có tinh thần như ngài, biết đón tiếp tất cả người lương giáo với tấm lòng mở rộng. 

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch Hồ Anh Minh đã đại diện HĐMVGX trong hạt cảm ơn quý cha và quý đại diện HĐMVGX đã đến tham dự buổi họp mặt. Ông cũng cảm ơn cha chính xứ Phêrô và HĐMVGX của giáo xứ Thánh Martinô đã lo tổ chức ngày lễ bổn mạng thật chu đáo.

Kết thúc Thánh lễ, cha hạt trưởng và quý cha cùng HĐMVGX trong hạt đã chụp hình lưu niệm trước khi dự tiệc buffet do cha sở Phêrô và HĐMVGX của nhà thờ Martinô chuẩn bị.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top