Hạt Gia Định: Quý cha tĩnh tâm tháng 4-2013

Hạt Gia Định: Quý cha tĩnh tâm tháng 4-2013

WGPSG -- “Khi gặp một linh mục, chúng ta nghĩ đến Đức Kitô. Vì linh mục là hiện thân của Chúa Giêsu”.

Quý cha trong hạt Gia Định đã về tĩnh tâm tháng tại nhà thờ Thị Nghè vào sáng thứ Ba trong tuần Bát Nhật Phục Sinh ngày 2.4.2013. Trước khi vào buổi họp chung, quý cha đã vào viếng Mình Thánh Chúa nơi nhà tạm. Buổi họp mặt bắt đầu lúc 8g30 nơi phòng họp của nhà xứ.

Sau giờ tĩnh tâm chung, quý cha đã dâng Thánh lễ đồng tế cầu bình an cho giáo xứ vào lúc 10g30. Mở đầu Thánh lễ, Cha Hạt trưởng Đaminh Nguyễn Đình Tân đã mời cộng đoàn cùng vỗ tay chúc mừng lễ Kim Khánh linh mục của Cha sở Phêrô Nguyễn Công Danh vào ngày 23 tháng Tư sắp tới. Cha Đaminh cho biết tĩnh tâm hằng tháng là dịp để các anh em linh mục gặp gỡ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và cùng cầu nguyện để việc thi hành sứ vụ được tốt đẹp hơn. Kế tiếp, cha Hạt trưởng đã tổng kết về tình hình nhân sự và hoạt động trong hạt. Trước khi dứt lời, cha khuyến khích cộng đoàn nên tập trung đóng góp vào việc xây dựng Đại Chủng viện Thánh Giuse là nơi đào tạo linh mục đang rất cần sự hỗ trợ của tất cả anh chị em.

Trong bài giảng, Cha sở Phêrô nói từ nhỏ cha đã rất thích đọc hạnh thánh của Cha Gioan Maria Vianney, cha sở một họ đạo nhỏ bé với hơn một trăm giáo dân đã được thánh nhân biến đổi trở thành nơi thu hút mọi người trên khắp thế giới đến với ngài nơi tòa cáo giải. Cuộc đời thánh thiện, miệt mài với sứ vụ của cha sở họ Ars là một gương mẫu mà cha Phêrô luôn muốn học hỏi. Cha đã đọc một trích đoạn trong bài dạy Giáo lý về linh mục của Cha Vianney: Linh mục là một sứ vụ cao quý. Một kho đầy lương thực và vàng bạc châu báu không ai lấy ra được ngoài linh mục. Vì chỉ có linh mục mới có chìa khóa mở được cửa kho. Không có linh mục, sự chết và sự sống lại của Chúa Giêsu trở thành vô ích. Không có linh mục bánh rượu không thể trở nên Mình Máu Thánh Chúa. Khi gặp thiên thần đi với linh mục, ta sẽ chào linh mục. Vì thiên thần là bạn của Chúa, mà linh mục là hiện thân của Chúa. Cha Phêrô kết luận: Vì thế, chúng ta hãy cầu nguyện và nâng đỡ các linh mục trong công việc mục vụ mà các ngài được trao phó. Cha đặc biệt cám ơn cha Hạt trưởng và quý linh mục trong hạt đã hiện diện trong ngày tĩnh tâm và chúc mừng lễ Kim Khánh của cha sắp tới. Với cộng đoàn, cha cám ơn đã nhiệt thành cộng tác và nâng đỡ cha trong hơn hai mươi năm qua.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn cám ơn cha Hạt trưởng và quý cha đã dâng lễ cầu bình an cho họ đạo.

Sau đó, cha Hạt trưởng và quý cha trong hạt đã chụp hình lưu niệm trước khi cùng chia sẻ buổi cơm thân mật trong hội trường của họ đạo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top