Hiệp hội Thánh Phaolô Tông Đồ: Mừng bổn mạng

Hiệp hội Thánh Phaolô Tông Đồ: Mừng bổn mạng

Hiệp hội Thánh Phaolô Tông Đồ: Mừng bổn mạng

WGPSG -- "Hôm nay toàn thể Giáo Hội mừng kính Thánh Phaolô Tông Đồ trở lại, bổn mạng của Hiệp hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại, kỷ niệm 10 năm khai sinh nhóm anh em Phaolô. Chúng ta nguyện xin Chúa quan phòng quy tụ nơi đây để tạ ơn Chúa những ơn lành Chúa đã ban cho chúng ta. Và cầu xin Chúa trong tương lai của Hiệp Hội cho mỗi người chúng ta và tất cả toàn Hội Thánh".

Đó là lời của cha Gioan Baotixita Nguyễn Quốc Thư CM - Giám tập, chủ tế Thánh lễ mừng kỷ niệm 10 năm bổn mạng Hiệp hội Thánh Phaolô Tông Đồ trở lại, được cử hành lúc 9g30 thứ Sáu, ngày 25-1-2019 tại nhà thờ Tân Sa Châu, hạt Chí hòa.

Đồng tế với cha Gioan Baotixita có cha Cố Louis Betrand Cao Đức Thuận - Tổng Phụ Trách Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại, cha Giuse Nguyễn Hữu Triết - chánh xứ giáo xứ Tân sa Châu, cha Giuse Đinh Châu Trân OP - Giám đốc học viện Dòng Nam đặc trách tu sĩ (TGPSG), cha Giuse Phạm Thế Hiển - Bề trên sáng lập Hội Chứng nhân Lòng Thương Xót, cha Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ Vườn Xoài, cha Đa Minh Đinh Văn Vãng - Tổng Giám huấn Hiệp Hội Thánh Mẫu, cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng - Tổng thư ký Đại học Công Giáo trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, cha Giuse Nguyễn Văn Lưu, quý cha cố và gần 30 cha khách. Tham dự thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý ân nhân và quý khách.

Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ: Một linh mục hơn bốn mươi năm đã cống hiến trong lần chia sẻ với anh em linh mục trẻ, là một linh mục khi theo Đức Giêssu phải có cái đầu to để phán đoán, phải có một trái tim, phải có tính mạo hiểm liều lĩnh, vì không phải tất cả Tin Mừng được rao giảng thì mọi người đón nhận một cách dễ dàng. Có khi còn bị chống đối vì lúc đấy một người thiếu liều lĩnh, thiếu trái tim thì không thể dấn thân theo Đức Giêsu. Cứ nhìn ngắm Đức Giêsu mà xem, Người đã đi trước và trải nghiệm tất cả, kẻ yêu nhiều, mà người ghét cũng không thiếu. Dưới một xã hội dối trá, mọi sự đều che đậy có dám nói chân lý và sự thật không? Một xã hội đề cao hưởng thụ có dám hiến thân, có dám tự hào, có dám nói tự hiến để cho người khác được sống và sống dồi dào không?

Nhìn vào Thánh Phaolô không phải là một vị Thánh Tông Đồ do Chúa Giêsu chọn nằm trong nhóm mười hai. Phaolô vị tông đồ trở lại hôm nay tham gia tích cực sau khi gặp biến cố ở Đa mát, việc đầu tiên ngài chất vấn: “Ngài là ai?” - "Ta là Đấng ngươi đang tìm kiếm".

Thánh Phaolô đã đi tìm chân lý, Ngài vứt bỏ những tội lỗi ra đằng sau để mặc lấy con người mới, một con người được Đức Kitô đụng chạm, một con người dám dấn thân, một con người đã chết đi cho con người cũ và mặc lấy con người mới. Tất cả những điều đó được khơi đi từ tâm tình của Thánh Phaolô. Xin lời Chúa hôm nay khơi đến cộng đoàn, để chúng ta được chiêm ngắm Thánh Tông Đồ Dân Ngoại, chúng ta cũng xin Chúa giúp đỡ mỗi người chúng ta trong xã hội hôm nay có một trái tim yêu, một chút liều lĩnh để chúng ta có thể làm gì đó cho Giáo Hội, xã hội và mọi người.

Tiếp theo, các thầy dâng lên Chúa lời nguyện và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cha Gioan Baotixita ban phép lành, cha Cố Louis có đôi lời cảm ơn đến quý cha, đã đến cùng hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho Dòng Phaolô Dân Ngoại.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, quý cha cùng quý tu sĩ chụp hình lưu niệm. Các thầy cũng như mọi người ra về với đời sống dấn thân: “Tôi sống nhưng không phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top