Hội đồng Mục vụ các giáo xứ TGP Sài Gòn mừng bổn mạng

Hội đồng Mục vụ các giáo xứ TGP Sài Gòn mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thưa Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của Thánh Phêrô, được ghi lại trong Tin Mừng của Thánh Gioan, và cũng là tâm tình của khoảng 600 người, là thành viên Hội đồng Mục vụ (HĐMV) của 200 giáo xứ  có mặt tại Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM vào lúc 8g00 ngày 25/6/2012, để mừng kính hai Thánh bổn mạng Phêrô và Phaolô Tông đồ.

Trước tiên, Linh mục Phêrô Kiều Công Tùng, Trưởng ban Phụng tự TGP TP.HCM đã giới thiệu đề tài Phụng vụ Thánh Thể: Cử hành bí tích Thánh Thể là chúng ta thực hiện lệnh truyền của Chúa Giêsu: “Hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”.

Để giúp chúng ta tham dự Thánh lễ một cách tích cực và hiệu quả, cha đã giải thích ý nghĩa thần học bí tích Thánh Thể là cùng với Chúa Kitô tạ ơn và ngợi khen Chúa Cha, là tưởng niệm hy tế của Đức Kitô, là sự hiện diện thật của Đức Kitô trong tư thế của Đấng Phục Sinh.

Tiếp theo, cha giải thích ý nghĩa một số cử chỉ, điệu bộ căn bản nhất trong Thánh lễ, bao gồm: dấu thánh giá, linh mục chào cộng đoàn “Chúa ở cùng anh chị em”, đấm ngực trong khi đọc kinh thú tội, dấu thánh giá kép trước khi nghe bài Tin Mừng, xông hương, nâng bánh thánh, nâng chén thánh, cúi đầu, cúi mình.

Sau phần giới thiệu của Cha Phêrô, có 7 người nêu lên thắc mắc liên quan đến các lời, cử chỉ, điệu bộ trong Thánh lễ. Cha Phêrô đã giải thích tường tận để mọi người cùng hiểu.

Sau khi giải lao, các tham dự viên trở lại hội trường để trao đổi về công tác mục vụ, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc TTMV TGP đến tham dự và cùng cha Giảng huấn giải đáp thắc mắc của 13 người chung quanh Phụng vụ Thánh Thể và công tác mục vụ một cách thấu đáo.

Sau nghỉ giải lao lần hai, là Thánh lễ tạ ơn, mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, bổn mạng HĐMV các giáo xứ do Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Đa Minh Ngô Quang Tuyên (hạt trưởng hạt Xóm Chiếu) và Cha Phêrô Kiều Công Tùng.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ sự nêu lên: HĐMV các giáo xứ có hai thánh bổn mạng, chúng ta cùng tôn vinh một mầu nhiệm của sự hiệp thông, bắt nguồn từ sự hiệp thông với Thiên Chúa Ba Ngôi, mọi người phục vụ và xây dựng Hội Thánh bằng việc xây dựng sự hiệp thông. Để xây dựng sự hiệp thông của Hội Thánh, phải có ơn của Chúa, do quyền năng của Chúa. Là thành viên HĐMV giáo xứ, chúng ta luôn để Lời Chúa chất vấn chính mình, phải trả lời được câu hỏi: “Chúa là ai?”, “Chúa có chỗ nào trong cuộc đời của mình?”

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông Phêrô Nguyễn Văn Trà, Trưởng ban liên lạc HĐMV các giáo xứ TGP nói lên lời cảm ơn Đức Hồng y - Tổng Giám mục và Đức cha Phêrô phụ tá TGP. Ông đã dâng lời chúc mừng bổn mạng Đức cha Phêrô, Cha Phêrô chủ tế, và Cha giáo Phêrô. Cộng đoàn dâng lên hai Cha Phêrô món quà đơn sơ, nhưng nói lên tâm tình của cộng đoàn.

Sau đó, cả hội trường vang lên bài: “Chúc mừng, xin chúc mừng…” để chúc mừng bổn mạng hai cha.

Đáp từ, Cha Phêrô chủ sự thay mặt ĐHY, Đức cha phụ tá cám ơn quý ông bà, anh chị em, và quý chức đã cộng tác với các linh mục để xây dựng gia đình Giáo phận. Cha nói: "Chúng ta cầu nguyện cho nhau, xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn."

Kết thúc Thánh lễ, mọi người dùng bữa trưa với nhau trong tình huynh đệ để mừng lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top