Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn: Thánh lễ đêm Giao thừa

Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn: Thánh lễ đêm Giao thừa

WGPSG -- Đông đảo bà con giáo dân đã trở về ngôi nhà chung của Giáo phận, Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn vào tối 30/01/2014 (30 Tết),  để cùng tham dự giờ canh thức và hiệp dâng Thánh lễ Giao thừa với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

Cùng Mẹ Maria canh thức Giao thừa

Đúng 21g00, Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh - phụ tá nhà thờ Chánh tòa - đã chủ sự giờ canh thức Giao thừa và rước kiệu Đức Mẹ. Sau phần rước kiệu, ngài đã hướng dẫn cộng đoàn cùng chiêm ngắm cuộc đời của Chúa Giêsu với lời kinh Mân Côi, qua Mầu nhiệm năm sự Sáng. Đây cũng là dịp để cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa khi được cùng Đức Maria theo Chúa Giêsu và làm chứng cho Tin Mừng của Ngài, đặc biệt là trong bối cảnh Năm Phúc Âm hóa Gia Đình 2014.

Thánh lễ

Sau đó, lúc 21g30, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám mục Phó TGP TP.HCM, đã chủ sự Thánh lễ Giao thừa. Đồng tế với ngài có hai cha phụ tá nhà thờ Chánh tòa và cha khách.

Qua phần Phụng vụ Lời Chúa của Thánh lễ Giao thừa, Đức cha Phaolô đã chia sẻ với cộng đoàn về phúc lành mà Thiên Chúa Tình yêu đã trao ban cho con người. Từ đó, ngài mời gọi mọi người hãy yêu Chúa và kết hiệp với Ngài, để có thể đem niềm vui, hạnh phúc cho những người xung quanh…

Chung lời tạ ơn

Trước khi nhận phép lành trọng thể của Đức cha chủ tế, Ông Phêrô Nguyễn Văn Trà - Trưởng ban đại diện giáo dân, thay mặt giáo dân giáo xứ Chánh tòa chúc tuổi Đức Tổng Giám mục Phó, quý cha và cộng đoàn. Ông cũng bày tỏ niềm vui về sứ vụ mới của Đức cha Phaolô nơi Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Trong phần đáp từ, Đức cha đã gửi lời chúc Tết của Đức Thánh Cha Phanxicô đến toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Ngài cũng thay mặt ĐHY, Đức cha phụ tá cùng toàn thể linh mục, tu sĩ trong giáo phận gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp đến mọi người. 

Với tâm tình tạ ơn của bài hát kết lễ, Thánh lễ kết thúc lúc 22g30. Mọi người ra về với những ước mong về một năm mới được “an vui, an bình, an lành, an khang” như lời chúc Tết thân thương của Đức cha chủ tế đã gửi đến cộng đoàn. Quả thật, chính trong những giờ phút linh thiêng này, cộng đoàn dân Chúa cảm nhận được rằng: giữa bao bộn bề của cuộc sống và những ồn ào, náo nhiệt của đêm Giao thừa thì nhà Chúa chính là nơi đặc biệt có thể trở về để tìm được niềm vui, bình an đích thực.

(Mời xem video tại đây)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top