Nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn: Thánh lễ Giao Thừa năm Quý Tỵ

Nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn: Thánh lễ Giao Thừa năm Quý Tỵ

WGPSG -- “Ðêm giao thừa trong giây phút thiêng liêng nhất: Phút giây trời đất giao hòa, con người hãy hướng cả tâm hồn của mình lên Thiên Chúa, Chúa của mùa Xuân vĩnh cửu để tạ ơn và xin Chúa chúc lành”.

Sau một năm vất vả lo toan cho cuộc sống, những giây phút lắng đọng tâm hồn của đêm Giao thừa đã mời gọi đông đảo giáo dân tề tựu trong Nhà thờ Chánh tòa, cùng tham dự giờ canh thức và hiệp dâng Thánh lễ Giao thừa được cử hành thật sốt sắng lúc 21g00 ngày 09/02/2013 (29 Tết).

Đúng 09g00, Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh - Phụ tá nhà thờ Chánh tòa, đã chủ sự giờ canh thức và rước kiệu Đức Mẹ quanh thánh đường. Qua Mầu nhiệm Mân Côi năm sự Sáng, cộng đoàn cùng nhau chiêm ngắm cuộc đời công khai của Chúa Giêsu, cùng tạ ơn Chúa vì Ngài đã giúp cho cộng đoàn hiệp với Đức Maria để theo bước chân Chúa, làm chứng cho Chúa và Tin Mừng của Ngài, đặc biệt trong Năm Đức Tin này.

Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - Tổng Giám mục TGP TP.HCM đã chủ sự Thánh lễ Giao thừa vào lúc 21g30. Đồng tế với ngài có Cha Tổng Đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, hai Cha phụ tá và 02 linh mục.

Khởi đầu Thánh lễ, ĐHY nhắc nhở cộng đoàn tạ ơn Chúa vì tình thương của Chúa đã luôn đồng hành, ban ơn, gìn giữ và che chở mọi gia đình trong năm qua. Đồng thời, xin ơn soi sáng, để Chúa giúp mở lòng trí mọi người ra đón nhận ơn Bình An Chúa ban cho trong Năm Đức Tin này.

Chia sẻ Tin Mừng, ĐHY nói về Bát Phúc: “Bát Phúc có nghĩa là ai tin Chúa và đón nhận cùng chia sẻ quà tặng đó cho nhau, người đó được Chúa chúc phúc 8 lần”. Ngài nhấn mạnh hai điểm:

- Bát Phúc là quà tặng Chúa trao ban cho con người, để mọi người được sống dồi dào, bình an và hạnh phúc. Tuy nhiên, vẫn còn đó những bóng tối của sợ sệt, bất an, của sự thỏa hiệp làm mất bình an cho người khác.

- Vì thế, muốn được bình an, chúng ta phải cộng tác với Chúa, đi theo Chúa trên con đường Chúa đã đi qua, sống như Chúa Giêsu đã sống: hiền hòa, nhân hậu, khiêm nhu, yêu thương mọi người.

Kết luận, ngài ước mong mọi người trong Năm Đức Tin hãy noi gương Chúa Giêsu, sống và yêu thương mọi người chung quanh, nơi gia đình, xứ đạo, cơ quan, trường học… như Chúa hằng yêu thương.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Phêrô Nguyễn Văn Trà - Trưởng ban đại diện giáo dân, thay mặt giáo dân giáo xứ Chánh tòa chúc tuổi ĐHY, Cha Tổng Đại diện, quý cha và cộng đoàn. Đồng thời, ông cũng trình lên ĐHY những việc giáo xứ đã làm được trong năm qua.

Đáp từ, ĐHY cám ơn tất cả mọi người đã cộng tác với ngài trong suốt 15 năm qua để xây dựng gia đình Giáo phận được đẹp lòng Chúa. Ngài cầu xin Thiên Chúa sẽ ban cho mỗi người, mỗi gia đình, từng cộng đoàn giáo xứ được bình an và luôn yêu thương nhau như Chúa yêu thương.

Thánh lễ kết thúc lúc 23g00, mọi người ra về và hòa nhập trong dòng xe rộn rã đón Xuân cùng với những ánh đèn lung linh nơi trung tâm Thành phố, mọi người tiếp tục tận hưởng những giây phút huyền nhiệm của đêm Giao thừa, với niềm vui ngập tràn tâm hồn. Xin Chúa ban cho chúng con biết biến giây phút linh thiêng đêm giao thừa này trở nên lời ca ngợi tình thương vô biên của Chúa, và cầu chúc mọi người một Năm Mới nhiều tốt đẹp và an bình, như lời Chúa phán dạy:

“Người khôn ngoan hưởng phúc lộc đầy tràn,
Ai thấy họ cũng khen là có phúc.” (Hc 37,24)
“Nguyện chúc người tuổi thọ sánh vầng ô
Như bóng nguyệt đến muôn đời muôn kiếp.” (Tv 72,5)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top