Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh 2019

Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh 2019

Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh 2019

WGPSG --"Đêm nay chúng ta đến đây để đón nhận Chúa Giêsu là ánh sáng tình yêu vĩnh cửu, mang lại cho chúng ta sức sống, bình an và hạnh phúc"  

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM) đã nói như trên trước khi cử hành Thánh lễ Đêm Giáng Sinh lúc 21g ngày 24.12.2019 tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. 

Đồng tế với ngài có linh mục Tổng Đại diện (Lm TĐD) Ignaxiô Hồ Văn Xuân, Lm Giuse Nguyễn Trung Điểm, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ, Lm Phêrô Đỗ Duy Khánh và Lm Giuse Lã Công Thường. Tham dự Thánh lễ có đông đảo tu sĩ và giáo dân, ngồi chật kín nhà thờ.

Trong bài giảng, Đức TGM diễn giải về ba điều: Ánh Sáng, Chiêm ngắm và Học hỏi.

- Lễ Giáng Sinh là lễ Ánh Sáng. Nhân loại ở trong tối tăm khi chạy theo tiền bạc, gian dối, áp bức. Cá nhân ở trong bóng tối khi vì quyền lợi mà làm ô nhiễm môi trường, nhắm mắt tìm hưởng thụ để hủy hoại hạnh phúc gia đình, giam mình trong thế giới này mà không biết mình từ đâu đến và sẽ đi về đâu. Ánh Sáng Đấng Cứu Độ đến để xua tan những bóng đêm u ám ấy.

- Chiêm ngắm Chúa Giêsu trong thân phận Hài Nhi bé nhỏ, chúng ta thấy ý nghĩa, giá trị, phẩm giá của con người: được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa.

- Nhìn Con Thiên Chúa từ bỏ vinh quang để sinh ra, sống và hy sinh chết vì nhân loại, chúng ta học được cách trao hiến yêu thương. Đấng Cứu Độ chọn trái đất làm quê hương, dạy cho chúng ta ý thức làm chủ, bảo tồn môi trường sống sao cho tốt đẹp, xinh tươi.

Đức TGM đúc kết: Đêm nay một thế giới mới mở ra, một cuộc cách mạng đang từng ngày biến đổi thế giới. Ánh sáng Chúa Giêsu mang lại niềm vui và bình an cho những ai biết đón nhận. Cuộc đời Kitô hữu phải sáng mãi, đừng để trở thành đêm đen tăm tối.

Sau khi Đức TGM dứt lời, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ đã tóm tắt bài giảng bằng tiếng Anh cho những người nước ngoài đang tham dự Thánh lễ.

Linh mục Ignatio Hồ Văn Xuân chúc mừng Giáng Sinh đến ĐTGM Giuse Nguyễn Năng

Cuối Thánh lễ, Lm TĐD cảm ơn Đức TGM đã đến nhà thờ Đức Bà để cùng đón mừng Chúa Giáng Sinh với cộng đoàn. Ngài chúc Đức TGM luôn bước đi trong ánh sáng và tình yêu Chúa. Mọi người cùng vỗ tay và hát bài We Wish You A Merry Christmas.

Lời chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới 2020 của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng

Đáp từ, Đức TGM cảm ơn lời chúc của Lm TĐD và mong mọi người biết yêu thương đoàn kết với nhau theo định hướng ngài muốn đưa ra cho TGP: Xây dựng một Giáo hội duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền trong ánh sáng của Chúa Giêsu. Gia đình mỗi người là hang đá thật, hãy lo cho máng cỏ gia đình được nồng ấm yêu thương, hãy là Dấu Chỉ ánh sáng Giêsu để người ta nhận ra Cha trên trời. Đức TGM cầu chúc cho mọi người được tràn đầy ánh sáng Chúa Giêsu.

Cuối cùng, Đức Tổng Giám mục đã ban phép lành trọng thể cho giáo dân.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Mọi người ra về với món quà: Tông thư Dấu Chỉ Lạ Lùng của Đức Thánh Cha Phanxicô về Ý nghĩa và Giá trị của Hang đá Máng cỏ.

Mời click vào hình dưới đây để xem Album Ảnh:

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top