Phúc âm hoá đời sống: Ý nghĩa và hiệu quả

Phúc âm hoá đời sống: Ý nghĩa và hiệu quả

WGPSG – Vào sáng ngày 19.6.2014, trên 400 thành viên Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (PTTT) đã tập họp và dâng Thánh lễ tại Hội trường lớn của Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM để mừng lễ Bổn mạng của mình là Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nhân dịp này, Gia Đình Phạt Tạ cũng mừng Bổn mạng của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn. 

Với lời cám ơn Gia Đình PTTT đã chúc mừng và cầu nguyện cho mình, Đức Hồng y, theo lời yêu cầu của họ, có đôi lời chia sẻ về mối quan tâm của Giáo hội đối với mọi người, mọi gia đình, mọi đoàn thể, phong trào và tổ chức tông đồ giáo dân. Khi nhắc nhở rằng: Giáo hội mời gọi mọi người, mọi tổ chức hãy phúc âm hoá đời sống con người, Đức Hồng y đã giải thích thêm về ý nghĩa và hiệu quả của việc Phúc âm hoá đời sống như sau:

1.  Ý nghĩa của việc Phúc âm hoá đời sống

Phúc âm hoá có nghĩa là đưa Ánh sáng Lời Chúa vào trong đời sống mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức.

Đưa Ánh sáng Lời Chúa vào trong đời sống chính là đưa Ánh sáng Chân lý, Tình yêu và Bình an của Tin Mừng vào trong bổn phận làm người, bổn phận tu thân luyện đức, bổn phận chăm lo cho gia đình và cộng đoàn, bổn phận quản trị công việc gia đình, nghề nghiệp. Tóm lại là bổn phận tu thân, tề gia, trị quốc.

2.  Hiệu quả của việc Phúc âm hoá đời sống

Khi được Ánh Sáng Chân lý, Tình yêu và Bình an của Tin Mừng chiếu soi, mỗi người sẽ sống trung thực và trung tín hơn, thân thiện và từ tâm hơn, thanh thản và thanh thoát hơn.

Hiệu quả này sẽ làm cho việc tu thân, tề gia, trị quốc mang tính thiên thời (thuận ý Trời), địa lợi (hợp với văn hoá và luật vị nhân sinh) và nhân hoà (hoà với lòng đạo của con người), đồng thời mở đường cho đời sống con người, gia đình, cộng đoàn, Giáo hội và xã hội dần dần đi đến sự hợp nhất, bình an và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top