Thánh lễ đêm Giáng Sinh tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TP.HCM

Thánh lễ đêm Giáng Sinh tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TP.HCM

WGPSG -- Đức Hồng y Gioan Baotixia Phạm Minh Mẫn (ĐHY) đã chủ tế Thánh lễ đêm Giáng Sinh 24-12-2013 tại nguyện đường Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo phận TP.HCM (TGP). Đồng tế với ngài có 9 linh mục ở TTMV và 1 cha khách. Tham dự thánh lễ có 43 thầy chủng sinh dự bị và thân nhân, thân hữu của ĐHY.

Trước thánh lễ, lúc 19g30, cộng đoàn phụng vụ ở đây đã canh thức, chuẩn bị tâm hồn với hoạt cảnh “Chú Bé Đánh Trống” do quí thầy trình diễn. Hoạt cảnh mô tả một cậu bé mồ côi đến viếng Hài Nhi Giêsu cùng với các nhà đạo sĩ phương Đông. Các đạo sĩ dâng lên Chúa vàng, nhũ hương, mộc dược... Cậu bé mồ côi cũng muốn tặng quà cho Chúa, nhưng tất cả những gì cậu có chỉ là một chiếc trống nhỏ. Cậu hồn nhiên dâng lên Chúa Hài Nhi những nhịp trống mà cậu say sưa gõ với tất cả tấm lòng đơn sơ. Trong đêm giá lạnh, Hài Nhi Giêsu hân hoan lắng nghe những hồi trống của cậu bé, rồi nở một nụ cười làm ấm áp cả không gian.

Thánh lễ sau đó đã được cử hành thật sốt sắng. Trong bài giảng lễ, ĐHY nhắc nhở mọi người hãy tìm mọi cách để gặp gỡ Chúa một cách thân thương - như chú bé đánh trống - hầu có thể đón nhận được những ơn hết sức cần thiết cho mỗi người, đó là sự bình an, sự sống phong phú và tình yêu tròn đầy mà Chúa Hài Nhi ban xuống cách đặc biệt trong đêm Giáng Sinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 21g30. ĐHY và cộng đoàn đã gửi cho nhau những lời cầu chúc Giáng Sinh thật đẹp, rồi chụp hình chung với nhau; sau đó xuống tầng trệt, uống nước, ăn bánh, ca hát vui vẻ trong một buổi réveillon đơn sơ nhưng thật ấm tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top