Tòa Giám mục Bà Rịa: Thông báo tạm ngưng các sinh hoạt Cộng đoàn

Tòa Giám mục Bà Rịa: Thông báo tạm ngưng các sinh hoạt Cộng đoàn

Tòa Giám mục Bà Rịa: Thông báo tạm ngưng các sinh hoạt Cộng đoàn

TÒA GIÁM MỤC BÀ RỊA

___________________________________________________________________

* 227 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Phước Hiệp, Thành phố Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Email: vptgmbr@yahoo.com – vptgmbr2005@gmail.com – Đt: (254) 3737 873

THÔNG BÁO

v/v tạm ngưng các sinh hoạt cộng đoàn

Kính thưa Quý Cha và cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Bà Rịa,

Trong những ngày qua, dịch Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam, số ca nhiễm tăng nhanh mỗi ngày và cho tới nay đã có 3 bệnh nhân tử vong. Theo đánh giá chung, đợt tái phát này có diễn biến phức tạp hơn và mức độ nguy hiểm cao hơn trước đây.

Vì vậy, trong ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, và thể theo Văn thư số 7886 của UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về việc phòng chống dịch bệnh, Toà Giám mục Bà Rịa xin thông báo đến quý cha và cộng đoàn những đề nghị cụ thể sau:

1. Kể từ 00 giờ ngày 03-8-2020, tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ với sự tham dự đông người của cộng đoàn tại các Giáo xứ, Dòng tu và các sự kiện cấp Giáo phận.

2. Số người tham dự trong mỗi buổi cử hành không quá 30 người và phải tuân thủ nghiêm ngặt những biện pháp phòng chống dịch bệnh theo sự khuyến cáo của ngành y tế, như: rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn,…

3. Trong thời gian này, mọi tín hữu được miễn bổn phận tham dự Thánh lễ Chúa nhật tại nhà thờ. Tuy nhiên, ngoài việc tham dự Thánh lễ trực tuyến, anh chị em có thể đến viếng Chúa và cầu nguyện riêng tại nhà thờ, lần chuỗi mân côi, suy niệm Lời Chúa và thực thi bác ái với tha nhân.

4. Các Thánh lễ Chúa nhật và ngày trong tuần được phát trực tiếp trên kênh truyền thông của Giáo phận vào lúc 05 giờ sáng và 07 giờ tối mỗi ngày. Xin anh chị em sắp xếp thời gian để tham dự Thánh lễ trực tuyến, không phải Thánh lễ phát lại sau đó.

5. Xin các Giáo xứ trong khả năng có thể, lưu tâm đến việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong cộng đoàn.

Xin quý cha và cộng đoàn hiệp thông với Đức Cha Giáo phận trong lời cầu nguyện hàng ngày, cùng dâng nhiều hy sinh và những việc đạo đức để xin Chúa xót thương cứu chữa nhân loại khỏi đại dịch nguy hiểm này.

Trân trọng,

Bà Rịa, ngày 02 tháng 08 năm 2020

TL. Đức Giám mục Giáo phận

(đóng dấu và ký tên)

GIUSE VÕ CÔNG TIẾN

Linh mục Tổng Đại Diện

Nguồn: giaophanbaria.org

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top