Đồng loạt xuống tóc để chiến đấu với covid-19

Đồng loạt xuống tóc để chiến đấu với covid-19

Đồng loạt xuống tóc để chiến đấu với covid-19

WGPSG -- “Lòng nhân hậu và trung thành gặp gỡ nhau, đức công minh và sự bình an hôn nhau âu yếm. Từ mặt đất, đức trung thành sẽ nở ra, và đức công minh tự trời nhìn xuống.”

Thánh Vịnh 84 được đọc trong Thánh lễ Chúa nhật 19 Thường Niên hôm nay có thể được minh họa bằng tấm lòng nhân hậu của bao nhiêu người tốt lành đang xông pha nơi tuyến đầu chống dịch bệnh COVID-19.

Ví dụ, "trong 24 giờ qua, nhiều đoàn công tác của các tỉnh như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng với thành viên là các y bác sĩ, điều dưỡng đã lên đường đến với tâm dịch Đà Nẵng." Đặc biệt, đoàn cán bộ y tế của TP Hải Phòng gồm các bác sĩ và điều dưỡng thuộc "chuyên ngành nội hô hấp, hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm - do Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Trần Anh Cường dẫn đầu - đã lên đường vào chi viện cho tâm dịch Đà Nẵng với quyết tâm kiểm soát và đẩy lùi dịch COVID-19". (Bộ Y Tế, ngày 6.8.2020)

Các cán bộ y tế của Hải Phòng này đã đăng ký xung phong đi ngay trong đợt 1. Vào ngày 8-8-2020, đoàn y bác sĩ Hải Phòng đã được phân ra thành 2 đội: 12 người đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng; 21 người khác đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang - nơi đang điều trị cho 156 bệnh nhân COVID-19 (20 bệnh nhân trong số này phải chạy thận nhân tạo). (kênh14.vn). Trước khi vào Đà Nẵng, hầu hết các bác sĩ TP Hải Phòng này đã hy sinh mái tóc, cạo trọc đầu như một biện pháp an toàn tối đa, tránh bị lây nhiễm COVID-19 khi làm việc lâu dài cùng bệnh nhân (Tuổi Trẻ). Mọi người đều tin rằng các y bác sĩ sẽ góp phần rất lớn trong việc mang lại bình an cho cuộc đời.

Vâng, ở nơi những con người xung phong ra chiến đấu với virus nơi tâm dịch này, có lòng nhân hậu cộng với niềm ước mơ mang lại bình an cho xã hội. Ước gì, khi “lòng nhân hậu và trung thành gặp gỡ nhau, đức công minh và sự bình an hôn nhau âu yếm” thì “Chúa sẽ ban cho mọi điều thiện hảo, và Đất Nước chúng con sẽ sinh bông trái…” (Tv 84)

Top