Ngày hành hương Trung tâm Thánh Mẫu Fatima Bình Triệu 25-4-2021

Ngày hành hương Trung tâm Thánh Mẫu Fatima Bình Triệu 25-4-2021

Ngày hành hương Trung tâm Thánh Mẫu Fatima Bình Triệu 25-4-2021

TGPSG-- Nhân ngày Chúa nhật thứ IV Phục Sinh, ngày Quốc tế cầu nguyện cho ơn Thiên triệu – 25 tháng 04 năm 2021 – Quý cha giáo, toàn thể quý chủng sinh, quý sơ, và anh chị em nhân viên Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn đã có chuyến hành hương đến Trung tâm Thánh Mẫu Fatima Bình Triệu, cũng là giáo xứ Fatima, thuộc Giáo hạt Thủ Đức.

Sau những giây phút thiêng liêng bên Đức Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi, quý cha giáo cùng đoàn hành hương đã dâng Thánh Lễ tại nguyện đường Đức Mẹ Fatima. Trong thánh lễ, cha Phó giám đốc Giuse Đỗ Quang Khang đã chia sẻ về hình ảnh người mục tử dưới ánh sáng sứ điệp mà Đức Thánh Cha Phanxicô gợi lên nhân ngày Thế giới cầu nguyện cho ơn thiên triệu. Theo đó, người mục tử tốt lành phải là người phục vụ, người dám hiến dâng mạng sống vì đàn chiên. Nhưng trong thực tế, việc phải phục vụ những người không theo ý mình, trong những hoàn cảnh không như đã hoạch định, quả thật là điều không dễ. Phục vụ không theo ý mình là một hy sinh, thế nhưng, nếu tình trạng phục vụ trong miễn cưỡng này tiếp diễn một thời gian dài sẽ có nguy cơ làm nảy sinh nơi người phục vụ những đau khổ và tuyệt vọng. Sự cam chịu là tình trạng, mà theo Đức Thánh Cha, không nên để kéo dài. Được khơi mở từ đây, cha Phó giám đốc Giuse đã chỉ ra tâm thế nhất thiết phải có nơi người mục tử, và đó chính là sự tự hiến. Tự hiến và Hy sinh dẫu bề ngoài có chung một hình thái là sự chấp nhận, nhưng nội tại bên trong thì hoàn toàn khác nhau. Nếu như hy sinh có khi chỉ là một sự miễn cưỡng, nhưng tự nguyện là điều được tìm thấy nơi Tự hiến. Thật vậy, Đức Giêsu đã không cam chịu cái chết, nhưng là tự hiến mạng sống mình trong Thánh ý Chúa Cha. Người môn đệ Đức Kitô khi rời vào hoàn cảnh không thể thay đổi được, thì hãy học theo Thầy mà phục vụ trong tâm thức tự hiến, kết hiệp của Đức Giêsu mà dâng mọi sự trong tay Chúa Cha, không mong chờ một kết quả tức thì nhưng để chính Chúa Thánh Thần tác động và nhờ đó mà hoa trái được trổ sinh.

Sau thánh lễ, cha sở Gioakim Trần Văn Hương, cũng là Hạt trưởng Hạt Thủ Đức và là nguyên Giám đốc Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn, đã có buổi gặp gỡ thân tình với anh em chủng sinh. Sau khi giới thiệu về lịch sử hình thành nên trung tâm hành hương Đức Mẹ Fatima, cha đã chia sẻ những kinh nghiệm, những tâm tình mục vụ nhằm chuẩn bị cho anh em chủng sinh hành trang cần thiết cho sứ vụ mai sau. Một trong những chia sẻ đã để lại ấn tượng sâu sắc nơi anh em chủng sinh chính là câu nói của cha: “Thành công của người linh mục có thể đến từ sự thất bại.” Theo cha Gioakim, chỉ khi thất bại, ta mới có cơ hội nhìn lại, để rồi nhận ra thánh ý Thiên Chúa trong sứ mạng mà Người ân cần giao phó. Điều mà ta sẽ hiếm khi thực hiện nếu mọi sự đều thành công. Cha khuyên người chủng sinh - linh mục tương lai phải là người luôn đọc những biến cố, dẫu bình thường, bằng đôi mắt của đức tin, để rồi nhờ đó nhận ra lời mời gọi của Thiên Chúa trong cuộc đời mình.

Sau đó, cha sở Gioakim, quý cha phó và giáo xứ đã khoản đãi quý cha giáo và gia đình chủng viện bữa cơm trưa thân tình. Trước khi kết thúc, cha sở đã tặng cho mỗi người một bức ảnh Mẹ Fatima để kỷ niệm ngày hành hương, đồng thời nguyện ước Mẹ Maria luôn cầu bàu cùng Chúa, chúc lành cho công việc đào tạo các ứng sinh linh mục nên những mục tử như lòng Chúa mong ước.

Nhân ngày Quốc tế cầu nguyện cho ơn thiên triệu, cha Gioakim và giáo xứ cũng gởi quà cho chủng viện, để đóng góp vào công việc chung. Gia đình chủng viện xin hết lòng tri ân tấm lòng quảng đại của cha Gioakim, quý cha phó và toàn thể giáo xứ!

Ban Truyền thông Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top