Buổi Huấn đức của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước tại Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn năm 2020

Buổi Huấn đức của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước tại Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn năm 2020

WGPSG-- Trong tâm tình của năm phụng vụ mới và bầu khí chuẩn bị mừng lễ Chúa Giáng Sinh, chiều thứ hai ngày 14/12/2020, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã đến thăm Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn và huấn đức cho quý thầy. Trải dài trong năm học, quý Đức cha trong các giáo phận liên hệ đều dành thời gian đến huấn đức cho quý thầy. Việc này nói lên sự ưu ái và quan tâm của quý Đức cha đối với công cuộc đào tạo linh mục chẳng những cho Giáo Hội Việt Nam nói riêng, mà còn cho Giáo Hội hoàn vũ nói chung.

Đầu buổi huấn đức, cha Giuse Bùi Công Trác, giám đốc Đại Chủng viện, đại diện cho toàn thể quý cha và quý thầy, ngỏ lời tri ân đến Đức cha, dù rất bận rộn với công việc mục vụ trong những ngày Đại lễ Giáng Sinh đã gần kề, vẫn sắp xếp để đến với đoàn con cái tại Đại Chủng viện. Cha Giám đốc cũng xin Đức Cha cầu nguyện thêm cho quý cha và quý thầy luôn cố gắng chu toàn bổn phận và trách nhiệm mà quý Đức cha đã tín nhiệm giao phó.

Trong phần huấn đức, Đức cha Giuse đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc sống có trách nhiệm. Đức cha đã giải thích ý nghĩa của việc chu toàn bổn phận và việc chu toàn công việc với tinh thần trách nhiệm trong đời sống ơn gọi như sau: Nếu người chủng sinh chỉ dừng lại ở mức chu toàn những việc bổn phận, thì đó chưa phải là tinh thần của người mục tử tương lai. Vì để hoàn tất một công việc, người ta chỉ cần đặt vào đó khả năng của mình. Nhưng để chu toàn một công việc với tinh thần trách nhiệm, người ta cần đặt vào đó không chỉ khả năng, mà còn cả con tim. Và đó là điều mà Giáo Hội mong ước nơi người chủng sinh linh mục tương lai.

Kết thúc buổi huấn đức, một thầy đại diện cho anh em chủng sinh đã bày tỏ lòng biết ơn đến Đức cha. Đồng thời, trong tâm tình yêu mến, gửi đến Đức cha những lời chúc tốt đẹp nhân dịp Giáng Sinh và Năm Mới 2021 sắp đến. Trước khi đọc kinh kết thúc, Đức cha cũng gửi lời chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới đến cha giám đốc, cha phó giám đốc, quý cha trong ban đào tạo cùng toàn thể anh em chủng sinh.

Sau giờ huấn đức, Đức cha Giuse đã dùng bữa cơm tối thanh đạm cùng gia đình Đại chủng viện. Sau bữa tối, Đức Cha còn dành thời gian để gặp gỡ anh em chủng sinh Giáo phận Phú Cường, chia sẻ những thao thức của ngài cũng như của Giáo phận trong việc định hướng cho những năm mục vụ với chủ đề: “Loan báo Tin Mừng”. Đồng thời, Đức cha khuyên các chủng sinh Phú Cường phải biết sống và tu học với tinh thần trách nhiệm ngay khi còn dưới mái trường chủng viện, để chuẩn bị cho sứ vụ ra đi loan báo Tin Mừng mai ngày.

Lm. Giuse Bùi Công Trác

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top