Chủng sinh Đại Chủng viện Thánh Giuse hành hương Năm Thánh

Chủng sinh Đại Chủng viện Thánh Giuse hành hương Năm Thánh

WGPSG -- Lúc 7g40 Chúa nhật 18-11-2018, Cha Giám đốc Đại chủng viện Giuse Bùi Công Trác, quý cha giáo và 270 chủng sinh ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn đã có mặt trong khuôn viên họ đạo Chợ Quán bắt đầu cho ngày hành hương Kính Thánh Phaolô Trần Văn Hạnh và Bậc Đáng Kính Antôn Hồ Chí Thiện, cùng thăm các dì dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán.

Các chủng sinh K15, K16, K17, K18, K20, K21, K22 lần lượt từng khóa một thay nhau tề tựu trước hang đá Đức Mẹ để cầu nguyện và suy niệm về gương tử đạo của thánh Phaolô Trần Văn Hạnh, viếng mộ Bậc Đáng Kính Antôn Hồ Chí Thiện, cùng chụp hình lưu niệm với giáo xứ. Trong dịp này, cha giám đốc ĐCV cũng tặng một món quà lưu niệm cho giáo xứ.

Sau đó, Đoàn sang dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán gặp gỡ soeur Bề trên Tổng quyền Maria Trương Thị Thu Hương, và dâng Thánh lễ tại nhà nguyện của nhà dòng.

Ước mong chuyến hành hương đến họ đạo Chợ Quán và Dòng Mến Thánh Giá sẽ là cơ hội cho các chủng sinh thêm hiểu biết và yêu mến Giáo Hội, cách riêng là Giáo Hội Việt Nam qua dòng lịch sử, đồng thời giúp anh em tích lũy kinh nghiệm mục vụ qua những chia sẻ trong buổi gặp gỡ cha sở Gabriel và soeur Maria để anh em thêm lòng hăng say trong đời sống ơn gọi và gia tăng nhiệt huyết trong hành trình theo Chúa Kitô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top