Chủng sinh TGP Sài Gòn chúc tết Đức TGM Giuse Nguyễn Năng và ĐGM phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn

Chủng sinh TGP Sài Gòn chúc tết Đức TGM Giuse Nguyễn Năng và ĐGM phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn

          Thứ hai, ngày 06 tháng 01 năm 2020, chủng sinh đoàn Giáo phận Sài Gòn đến chúc tết Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng, vị cha chung Tổng Giáo phận và Đức cha Phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn tại Tòa Tổng Giám Mục (TTGM). Cha Giuse Bùi Công Trác và một số cha giáo cũng đã hiện diện với quý phó tế và tất cả chủng sinh hiện đang theo học tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn để mừng tuổi quý Đức cha. Đây cũng là lần đầu tiên anh em chủng sinh Sài Gòn chào thăm Đức Tổng Giuse từ khi ngài nhậm chức. 

          Đại lễ Giáng Sinh vừa khép lại thì không khí mừng xuân Canh Tý 2020, đã rộn ràng khắp nơi. Khung cảnh trang hoàng trên các đường phố cũng như trong khuôn viên TTGM muốn nói lên niềm mong ước một năm mới tốt đẹp hơn. Tại hội trường TTGM, lúc 16g00, quý cha và chủng sinh đoàn Giáo phận Sài Gòn hân hoan chào mừng và dâng lời chúc xuân đến Đức Tổng Giám Mục Giuse và Đức Giám Mục Luy. 

          Sau khi cha Giám đốc Giuse giới thiệu đôi nét về tình hình chủng sinh giáo phận, một Phó tế đại diện mọi người kính mừng Năm Mới đến quý Đức cha. Tiếp theo, Đức Tổng Giám Mục Giuse đáp từ và nhắn nhủ chủng sinh cố gắng tu học để càng ngày càng trở nên thánh thiện, biết tận dụng thời gian ở chủng viện để chuẩn cho sứ vụ mục tử sau này. Đứng trước những khó khăn và thách đố của Giáo Hội hiện nay, cần có những linh mục đạo đức, tốt lành. Kế đến, Đức Giám Mục Luy cũng khuyên nhủ các chủng sinh hãy gia tăng tự đào tạo mình với bốn chiều kích: nhân bản, thiêng liêng, tri thức và mục vụ, tất cả tạo thành nền tảng cần thiết chuẩn bị cho hành trình linh mục tương lai. 

          Kết thúc buổi chúc tết, hai Đức cha đã ưu ái ban phép lành cho mọi người tham dự. Bài hát “Chúc Xuân” vang lên như lời tri ân, và niềm vui càng được tăng thêm khi mọi người nhận được lộc đầu năm từ tay quý Đức cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top