Đại Chủng viện Sàigòn: Ngày Quốc tế Truyền giáo

Đại Chủng viện Sàigòn: Ngày Quốc tế Truyền giáo

Tối thứ Bảy, ngày 21/10/2017, lúc 17g30, gần 300 chủng sinh 7 khóa 14-21 của Đại Chủng viện Sàigòn bắt đầu đêm canh thức và cầu nguyện nhân ngày Quốc tế Truyền giáo tại hội trường. Cùng tham dự có khoảng 30 bà mẹ Công giáo Tổng Giáo phận.

Buổi cầu nguyện có chủ đề: “Hãy đi loan báo Tin Mừng cho muôn dân” được chia ra làm 2 phần: Canh thức và Cầu nguyện.

Phần 1: Canh Thức

Để bắt đầu phần 1, cha Giuse Bùi Công Trác, Giám đốc Đại Chủng viện, đã lên triển khai chủ đề cầu nguyện hôm nay; đồng thời kêu gọi cầu nguyện cho những ân nhân đã góp công góp của cho ĐCV trong thời gian qua. Sau đó, cộng đoàn cùng xin Chúa Thánh Thần ngự xuống thánh hóa buổi cầu nguyện.

- Diễn nguyện “Tâm điểm yêu thương” được chủng sinh khóa 20 thể hiện: “Tạ ơn Chúa đã cho ta niềm tin - NIềm tin giao hòa đất với trời - Tạ ơn Chúa đã cho ta tình yêu – Tình yêu giúp kết hiệp người với người”.

- Sứ điệp truyền giáo lần thứ 91 của Đức Thánh cha Phanxicô được diễn tả bằng những biểu đồ rõ ràng, dễ hiểu.

-  Video clip “Lược sử giáo phận Phú Cường”. Những linh mục, giáo dân đã bước ra khỏi con người của mình, bước ra khỏi ngôi nhà yên ấm của mình, đến với mọi người để thực hiện công cuộc truyền giáo.

- Diễn nguyện “Nghìn trùng biển khơi” do chủng sinh khóa 21 biểu diễn. Những con tàu của các nhà truyền giáo đến đất phương Đông để đem Tin Mừng của Chúa đến vùng đất này. “Đây Phương Đông, một thế giới mênh mông. Núi với sông đưa biển tới rung động”.

- Video clip “Thầy đã đến ném lửa vào thế gian” nói lên vai trò quan trọng của giáo dân trong công cuộc truyền giáo. Chỉ có bước chân của những giáo dân nhiệt thành mới đem Tin Mừng len lỏi đến tận những buôn làng xa xôi, hẻo lánh.

- Múa cử điệu “Bài ca người thừa sai” do chủng sinh khóa 16, tôn vinh những linh mục, những nhà thừa sai đã đến khai phá hạt Bến Cát, nơi có nhiều anh em người dân tộc. Giáo dân nơi đây cũng được huấn luyện để giúp các linh mục trong công cuộc  truyền giáo này.

-  Video clip: “Những tâm hồn bừng cháy” ghi nhận nhiệt tình, vượt khó của nhiều tân tòng thuộc anh em dân tộc ở vùng xa thuộc giáo phận Phú Cường, sau đó đã rao giảng thành công Tin Mừng cho những người anh em mình.

-  Tiểu phẩm hài: “Hạt mưa” kể lại chuyện 1 anh bộ đội, không có đạo, nhưng dám giơ tay xưng mình là có đạo và anh được về dự lễ Noel, làm các bạn có đạo khác hụt hẫng, nuối tiếc.

-  “Lúa chín đầy đồng” song ca do 2 thầy khóa 14 trình bày, kết thúc phần 1: Canh Thức.

Phần 2: Cầu nguyện

Cầu nguyện Taizé “Hãy đi loan báo Tin Mừng cho muôn dân”  được bắt đầu bằng việc cung nghinh Thánh Thể. Trong ánh nến lung linh, hào quang Thánh Thể được cha Denis Phạm Bùi Vượng dâng cao và rước từ nhà nguyện ĐCV sang hội trường.

Giờ chầu Thánh Thể được diễn tiến qua 3 phần: Nghe Lời Chúa – Suy niệm và ca nguyện, cuối cùng là nghi thức dấn thân. Một số đại diện dâng lên bàn thờ những ngọn nến lung linh. Số còn lại, nến sáng trong tay, tâm nguyện sẽ đem hết sức lực nhiệt tình và lòng yêu mến Chúa đến cho những người chưa biết Chúa. Mình Thánh Chúa được giơ lên cao, mọi người cúi đầu thờ lạy và nhận được ngọn lửa sức mạnh Thần Khí tình yêu tuôn tràn trên mỗi người.

Buổi canh thức và cầu nguyện kết thúc trong niềm vui, hạnh phúc và bình an.

Sau đó, mọi người xuống sân. Nơi đây đã đặt sẵn 2 dãy buffet đầy món ngon vật lạ, do Hội Các Bà Mẹ Công Giáo đã chuẩn bị sẵn. Cha Giuse Bùi Công Trác, Giám đốc Đại Chủng viện, đã lên cám ơn chị Maria Nguyễn Thị Ngọc, Hội trưởng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, cám ơn Hội trong các năm qua, đã giúp đỡ chi phí về thuốc men y tế và cải thiện bữa ăn cho các chủng sinh. Đặc biệt hôm nay nhân ngày truyền giáo, Hội đã có nhã ý chiêu đãi tất cả chủng sinh, các cha giáo và toàn thể nhân viên công tác tại ĐCV 1 bữa tối thịnh soạn. Sau đó, cha Giám đốc thánh hóa bữa ăn. Mọi người đều vui tươi và hoan hỉ vừa dùng bữa buffet tối đặc biệt và ngon miệng vừa thưởng thức những màn văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các bà mẹ.

Kết thúc, Cha Giám đốc lên cám ơn các bà mẹ và chúc các mẹ một đêm an lành. Các bà mẹ ra về lòng tràn đầy niềm vui vì đã làm được một việc có ý nghĩa để mừng ngày Quốc tế Truyền giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top