Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Ngày mục vụ liên tổ 4

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Ngày mục vụ liên tổ 4

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Ngày mục vụ liên tổ 4

WGPSG -- Đúng 5 giờ, ngày 20/01/2019, xe chở cha Denis, Đặc trách Ban Mục vụ, cùng với 65 thầy liên tổ 4 của Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã khởi hành từ đại chủng viện đi thăm mục vụ tại giáo xứ Mỹ Trung, giáo điểm Mỹ Lợi và Tân Kiều thuộc giáo phận Mỹ Tho.

8 giờ 18 phút, xe của đoàn đã đến với giáo xứ Mỹ Trung và được sự đón tiếp rất nồng hậu của cha sở Phêrô Nguyễn Ngọc Long cùng với các vị trong Ban Hội đồng Giáo xứ và Ban Truyền giáo.

8 giờ 30 phút, ca đoàn cất lên bài hát nhập lễ, bắt đầu Thánh lễ Chúa Nhật thứ II Thường niên năm C. Đoàn đồng tế có cha sở Phêrô, cha phó Stêphanô (dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc) đặc trách giáo điểm Tân Kiều, thầy phó tế và chủ tế là cha Denis. Đặc biệt, đoàn rước có thêm 41 anh chị em tân tòng sẽ được trao ban các bí tích khai tâm trong Thánh lễ sắp được cử hành. Trước khi cử hành Thánh lễ, cha sở đã thay mặt giáo xứ chào đón đoàn mục vụ của Đại Chủng viện và giới thiệu với cộng đoàn những anh chị em sẽ được lãnh nhận các bí tích khai tâm. Những anh chị em tân tòng là thành quả truyền giáo của cha sở, cha phó và Ban Truyền giáo của giáo xứ.

Trong bài giảng của Thánh lễ, cha Denis đã giới thiệu cho các anh chị em tân tòng về các mùa phụng vụ trong năm, nói lên những điểm đặc biệt của người Công Giáo khi đến nhà thờ ngày Chúa Nhật. Khi tham dự Thánh lễ cũng chính là lúc người tín hữu tham dự vào bữa tiệc cưới của của Chúa Kitô và Hội Thánh của Người, nhờ đó chúng ta được ơn cứu độ và được hưởng sự sống đời đời bên Thiên Chúa. Tin Mừng ngày Chúa Nhật thứ II thuật lại cho chúng ta về dấu lạ đầu tiên của Chúa Giêsu tại tiệc cưới Cana, qua đó chúng ta nhận biết Ngài là Thiên Chúa. Cha còn khuyên các anh chị em tân tòng nên tham dự thánh lễ hằng ngày, đặc biệt là hãy nghe theo lời khuyên của Đức Mẹ và siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích khai tâm cho các anh chị em tân tòng. Sau đó, Thánh lễ đã được cử hành rất trang nghiêm, long trọng và sốt sắng.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, cha sở đã cám ơn cha Denis, quý thầy, đặc biệt là quý dì dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán và Ban Truyền giáo là những người đã giúp đỡ cha rất nhiều trong công cuộc truyền giáo của giáo xứ. Đáp từ, cha Denis cũng thay mặt đoàn mục vụ và đại chủng viện cám ơn và chúc mừng cha sở và giáo xứ đã có thêm những thành viên mới. Sau Thánh lễ, mọi người cùng nhau chụp những bức ảnh để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ này. Sau đó, cha Stêphanô đã cử hành nghi thức hợp thức hóa hôn phối cho những đôi mới được lãnh các bí tích khai tâm.

Sau ít phút nghỉ ngơi, các anh em chủng sinh chia thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất đến thăm các gia đình trong giáo xứ dưới sự hướng dẫn của thầy phó tế và Ban Truyền giáo. Nhóm thứ hai ở lại nhà xứ gặp gỡ những thành viên mới của giáo xứ để tâm sự và cùng nhau chia sẻ đức tin. Những cuộc trò chuyện diễn ra rất cởi mở và vui tươi.

Sau giờ thăm viếng và trò chuyện, mọi người cùng nhau dùng bữa trưa trong tình thân hữu. Trong khi dùng bữa, quý thầy và quý cha có những tiết mục văn nghệ để phục vụ mọi người. Cha sở cũng chia sẻ những tâm huyết trong công cuộc truyền giáo. Ngài nhắn nhủ với các thầy phải có một trái tim yêu mến Giáo Hội và yêu mến đoàn dân của Chúa đã giao phó cho mình. Tuy cha không đề cập gì đến những khó khăn nhưng nhìn cơ ngơi chưa thành hình là ngôi nhà thờ mới khởi công giữa ngổn ngang gạch đá, nhìn ngôi nhà nguyện đơn sơ nhỏ bé vừa dâng Thánh lễ cũng đủ nhận ra những suy tư, lo lắng đang chất chứa trong tâm hồn cha. Cha rất vui tươi và lạc quan, ngài còn phục vụ mọi người một bài hát. Bữa trưa tiếp tục trong không khí vui tươi và phấn khởi.

Sau bữa trưa, đại diện quý thầy đại chủng sinh cám ơn cha sở và chào tạm biệt mọi người. Trên lộ trình đến với giáo xứ Mỹ Trung và trở về chủng viện, đoàn mục vụ có dừng chân tại giáo xứ Cai Lậy và được cha sở Anphôngsô cùng với thầy phó tế đón tiếp rất nồng hậu.

17 giờ 40 phút, đoàn mục vụ của liên tổ 4 về đến chủng viện, kết thúc hành trình mục vụ 1 ngày tại giáo xứ Mỹ Trung.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top