Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn: Liên tổ 3 hành hương mục vụ

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn: Liên tổ 3 hành hương mục vụ

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 02.12.2018, quý thầy liên tổ 3 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn đã có một ngày hành hương mục vụ đáng nhớ tại giáo xứ An Thới Đông, thuộc huyện Cần Giờ, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Khởi hành lúc 5 giờ sáng, cùng với cha Denis Phạm Bùi Vượng, đặc trách mục vụ, các thầy thuộc liên tổ 3 Đại Chủng viện lên đường tới giáo xứ An Thới Đông để thăm viếng và học hỏi kinh nghiệm mục vụ.

Khi đến nơi, cha đặc trách, quý thầy, hai cha phó phụ trách giáo xứ, cha Phêrô Nguyễn Ngọc Châu và cha Giuse Nguyễn Quốc Tuấn, cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn để cầu nguyện cho giáo xứ. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm nhưng cũng đầy niềm vui.

Sau Thánh lễ, một số thầy ở lại để sinh hoạt với các em thiếu nhi, trong khi các thầy còn lại, theo sự hướng dẫn của quý chức, đã đến thăm gia đình của một số bà con trong giáo xứ. Tuy chỉ ngắn ngủi trong vòng hai tiếng, nhưng những chuyến thăm đã để lại trong lòng các thầy nhiều suy nghĩ.

Đến 11 giờ, cha đặc trách và toàn thể quý thầy tụ họp lại tại hội trường để lắng nghe lời chia sẻ của hai cha phó về tình hình của một giáo xứ “toàn tân tòng” với rất nhiều khó khăn. Đời sống người dân ở đây rất nghèo do vùng đất này vốn không thuận lợi để phát triển kinh tế. Hầu hết mọi người phải lên thành phố kiếm việc làm, chỉ còn người già và trẻ con bám trụ ở mảnh đất này. Dù đứng trước nhiều khó khăn, nhưng cha vẫn tin tưởng vào Thiên Chúa, sẽ hoàn tất những gì Ngài đã khởi sự.

Sau bài chia sẻ và trao đổi của cha, thầy đại diện cũng nói lên lời tri ân gửi đến quý cha và giáo xứ, rồi toàn thể quý cha và quý thầy cùng với một số đại diện bà con giáo dân đã có bữa cơm thân tình tại khuôn viên nhà xứ.

Sau bữa trưa, cha đặc trách mục vụ và quý thầy cám ơn và chào tạm biệt quý cha, thầy giúp xứ và bà con để lên đường trở về Chủng viện. Những kinh nghiệm thực tế chắc chắn sẽ giúp ích cho quý thầy rất nhiều trong sứ vụ mai ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top