Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn: Thánh lễ Khai giảng năm học 2017-2018

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn: Thánh lễ Khai giảng năm học 2017-2018

WGPSG -- “Quý cha và quý thầy chủng sinh hãy mở ra, cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần dưới ánh sáng của mầu nhiệm Thập giá để thực thi Thánh ý Chúa”. Đó là điều Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc nhắn gửi với quý cha và quý thầy Đại Chủng viện trong bài giảng Thánh lễ Khai giảng năm học mới 2017-2018.

Lúc 10g00 ngày 11.9.2017, tại nhà nguyện Đại Chủng viện, Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc đã chủ sự Thánh lễ Khai giảng năm học 2017-2018. Đồng tế với ngài có quý Đức cha Phụ tá Tổng Giáo phận Sàigòn là Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng và Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Đức ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, quý cha trong Ban Tư vấn, quý cha Hạt trưởng, đại diện quý cha trong các ban Tổng Giáo phận, quý cha bề trên, quý cha trong Ban Đào tạo và giáo sư. Hiệp dâng Thánh lễ này còn có quý thầy Phó tế khóa 13 Sàigòn và 267 chủng sinh nội trú tại Đại Chủng viện.

Trong phần giảng lễ, Đức Tổng nhấn mạnh đến ơn Chúa Thánh Thần trong hành trình đào tạo ứng sinh linh mục, ngài nhắn gửi quý cha và quý thầy chiêm ngắm Thập giá Đức Kitô và cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần để thực thi Thánh ý Chúa.

Tiếp đến là phần quan trọng và không thể thiếu trong Thánh lễ khai giảng là phần cha giám đốc cùng quý cha giáo long trọng tuyên xưng đức tin theo giáo luật đòi buộc. Mục đích của việc tuyên xưng đức tin là quý cha tuyên hứa giữ gìn, giảng dạy, lưu truyền đức tin Công giáo tông truyền.

Cuối lễ, trong tâm tình yêu mến và tri ân, cha Giám đốc thay mặt gia đình Đại Chủng viện nói đôi lời cám ơn Đức Tổng, quý Đức cha, quý cha và quý thầy đã hiện diện trong Thánh lễ như nói lên sự quan tâm, nâng đỡ cho gia đình Đại Chủng viện.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, sau đó quý Đức cha và quý cha ở lại chụp hình lưu niệm chung với quý thầy khóa 14, năm cuối Đại Chủng viện, và dùng bữa ăn thân mật.

Tĩnh tâm đầu niên học 2017-2018

Trước đó, từ ngày 7/9 đến ngày 10/9, Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn đã có những ngày tĩnh tâm đầu niên học do cha Giuse Nguyễn Văn Am, SDB, giảng phòng với chủ đề “Phân định và chọn lựa theo Tin Mừng”, đây cũng là chủ đề xuyên suốt cho niên học 2017-2018.

Với sáu bài giảng vào hai buổi sáng và chiều, cha đã giúp cho quý thầy hiểu thế nào là Phân định và chọn lựa theo Tin Mừng. Kết thúc kỳ tĩnh tâm, quý thầy chia sẻ hoa trái thiêng liêng và mỗi người có một điều quyết tâm cho riêng mình cùng dâng lên Chúa trong buổi cử hành Chầu Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top