Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm: Huấn đức tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm: Huấn đức tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn

WGPSG -- Chiều thứ hai, ngày 15.10.2018, lễ Thánh Têrêsa Avila, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho kiêm Tổng Thư ký HĐGMVN, đã đến thăm Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn và huấn đức cho các chủng sinh. Sự hiện diện và những chia sẻ thân tình của Đức cha bày tỏ tình thương mến và sự quan tâm của ngài đối với công cuộc đào tạo linh mục tương lai tại Đại Chủng viện, vốn là điều mà Ratio 2016 đã nhấn mạnh.

Đầu buổi huấn đức, cha giám học Giuse Đỗ Quang Khang đã thay lời cho gia đình Đại Chủng viện chào mừng và tri ân Đức cha.

Trong buổi huấn đức, Đức cha đã chia sẻ với các linh mục giáo và các chủng sinh Đại Chủng viện một số ưu tư của ngài cũng như của Hội đồng Giám mục Việt Nam về chương trình đào tạo các linh mục tương lai, cụ thể là mối ưu tư về việc truyền giáo của Giáo hội tại Việt Nam. Từ  hoàn cảnh thực tế về tình hình xã hội và số lượng linh mục của các Giáo phận, Đức cha đã nói về việc mục vụ cho các tín hữu di dân, về việc mở các giáo điểm truyền giáo, không chỉ tại Việt Nam, mà ngay tại các quốc gia lân cận. Một thao thức ngài muốn các chủng sinh cùng suy gẫm, đó là ý thức sứ mạng truyền giáo của chính mình gắn liền với lòng nhiệt huyết, hăng say loan báo Tin Mừng. Đức cha đã đặt ra một câu hỏi cho các chủng sinh: “Anh em có sẵn sàng đi đến những nơi mà Đức Giám mục của anh em sai đến không?

Sau buổi huấn đức, đại diện các chủng sinh đã tri ân Đức cha và mong muốn ngài sẽ tiếp tục dành thời gian đến chia sẻ, khích lệ các linh mục, các chủng sinh trong gia đình Đại Chủng Viện.

Buổi huấn đức kết thúc với bữa cơm đơn sơ mà cha con cùng nhau chia sẻ thân tình. Xin Chúa hằng gìn giữ và ban muôn ơn lành cho Đức cha trong công việc nặng nề mà ngài đang đảm trách.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top