Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh ngày 25-12-2021

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh ngày 25-12-2021

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh ngày 25-12-2021

TGPSG -- "Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta." (Ga 1,14)

Trên đây là câu Kinh Thánh mà Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn đã nhắc đến trong bài giảng của Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh do ngài chủ tế, được cử hành vào lúc 19g ngày thứ Bảy 25-12-2021.

Tham dự thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm Vinh Sơn xông hương trước tượng Chúa Hài Đồng. Sau đó, ngài cùng với cộng đoàn rước kiệu Chúa Hài Đồng chung quanh nhà thờ. Khi đoàn rước tiến vào nhà thờ, Lm chủ tế đã nâng cao tượng Chúa Hài Đồng để cộng đoàn chiêm ngưỡng thờ lạy.

 

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Thiên Chúa đã xuống thế, mặc lấy xác phàm, trở nên con người như chúng ta. Ngài trở thành anh em của chúng ta, ở giữa chúng ta mà chúng ta không nhận ra Ngài như lời của thánh Gioan Tông Đồ đã nói: "Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận."

Chúng ta không nhận ra Ngài, bởi vì chúng ta tưởng Ngài là một vị Thiên Chúa cao xa không với tới được. Chúng ta không nhận ra Ngài, vì chúng ta cứ tưởng Ngài chỉ đến lại lần thứ hai trong ngày tận thế mà thôi... "Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta." (Ga 1,14)

Ngài trở nên xác phàm như chúng ta. Ngài cũng cần có công ăn việc làm. Ngài cũng cần sống trong một xã hội công bằng. Ngài chính là tất cả những ai có tâm hồn công chính, Ngài chính là tất cả những ai đang bị người anh chị em mình áp bức... Ngài đã đến, nhưng chúng ta đã từ chối Ngài...

Kết thúc bài giảng, Lm Vinhsơn mời cộng đoàn hướng về hang đá: 'Lạy Chúa Hài Đồng, xin làm cho tâm của mỗi người chúng con trở thành những hang đá sống động cho Chúa sinh ra và cư ngụ'.

Tiếp tục là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ Lm chính xứ chúc mừng lễ Giáng Sinh 2021 đến cộng đoàn giáo xứ. Xin tình yêu Chúa Giáng Sinh đến trong gia đình và tâm hồn mọi người, để mỗi người đều có thể trở nên chứng nhân tình yêu của Chúa trong thế giới hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 2g30. Các các hội đoàn một số gia đình đã chụp hình với các Lm chủ tế. Mọi người ra về trong niềm hân hoan khi được Tình yêu Chúa Giáng Sinh ngự sâu nơi tâm hồn.

Bài & Ảnh: G.B Nguyễn Tài (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top