Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ đêm Giáng Sinh 2021

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ đêm Giáng Sinh 2021

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ đêm Giáng Sinh 2021

TGPSG -- “Trong niềm hân hoan đón mừng Chúa đến để cứu độ nhân loại. Mỗi người chúng ta cũng hãy mở lòng ra để đón Chúa đến và đồng thời có Chúa ở với chúng ta. Mong ước những bàn chân của chúng ta ra đi đem tình yêu của Đấng Cứu độ đến với những người chung quanh.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Đa minh Vũ Ngọc Thủ - chánh xứ Tân Việt - trong thánh lễ đêm Giáng Sinh do ngài chủ tế, lúc 21g ngày 24-12-2021, tai nhà thờ Tân Việt. Đồng tế với ngài là Lm Giuse Phạm Duy Minh (giảng lễ)

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, lúc 18g30 cộng đoàn cùng tham dự giờ canh thức với chủ đề: “Chúa Giáng Sinh hy vọng của nhân loại”.

Đúng 21g, đại diện quý chức đón quý đoàn rước tiến lên cung thánh bắt dầu thánh lễ. Tiến lên cung thánh, Lm chủ tế giơ cao tượng Chúa Hài Đồng cho cộng đoàn cùng chiêm ngắm.

 

Khởi đầu thánh lễ, Lm chủ tế đã nhắn nhủ cộng đoàn: Trong niềm hân hoan đón mừng Chúa đến để cứu độ nhân loại. Mỗi người chúng ta cũng hãy mở lòng ra để đón Chúa Hài Đồng đến ở với chúng ta. Mong ước những bàn chân của chúng ta ra đi đem tình yêu của Đấng Cứu Độ đến với những người chung quanh.

Lm Giuse đã chia sẻ bài Tin Mừng, nói: Chúng ta cùng hướng về Belem, và chúng ta thấy gì? Tôi thấy một tình yêu cao thượng, một sự cho đi không cần lấy lại. Tôi thấy một bi kịch của nhân loại hơn 2000 năm trước, một tình yêu bao la của Thiên Chúa. Nếu chúng ta đặt câu hỏi Giáng Sinh có ý nghĩa gì đối với chúng ta. Câu trả lời chắc chắn là Ngôi Hai Con Chúa đã giáng sinh vì yêu thương nhân loại muốn cứu độ nhân loại khỏi tội lỗi. Ước mong chúng ta mang theo chút hy vọng, tình yêu cho đi như Đức Kitô đã cho chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, cộng đoàn cùng hướng vể hang đá cất cao lời hát: Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa…

Mừng Chúa Giáng Sinh, xin cho mỗi người chúng con biết đón nhận món quà của Chúa ban đúng với ý nghĩa và sự trân trọng, để khi Chúa Giáng Sinh vào đời sống chúng con, chúng con cũng trở thành những món quà cho mọi người chung quanh.

              Bài và ảnh: Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top