Giáo xứ Phú Bình: Gia đình nên thánh theo gương Thánh Gia

Giáo xứ Phú Bình: Gia đình nên thánh theo gương Thánh Gia

Giáo xứ Phú Bình: Gia đình nên thánh theo gương Thánh Gia

TGPSG -- “Gia đình chúng ta phải nên thánh, mỗi thành viên trong cộng đoàn giáo xứ cũng phải nên thánh. Đó là mệnh lệnh đức tin”

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Vương Sĩ Tuấn, nguyên chánh xứ Phú Bình trong thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Gia Thất- bổn mạng giáo xứ Phú Bình, diễn ra vào lúc 17g, Chúa Nhật 26.12.2021, do LM Gioan B. Trần Văn Trí, chánh xứ Phú Bình chủ tế.

Cùng đồng tế có Lm Giuse Nguyễn Văn Niệm và Lm Giuse Vương Sĩ Tuấn, hai Lm nguyên chánh xứ và sự tham dự của quý sơ, HĐMVGX, các hội đoàn và cộng đoàn phụng vụ.

Trước thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh rước kiệu Thánh Gia chung quanh nhà thờ, suy niệm về mẫu gương đời sống Gia Đình Thánh cho các gia đình Kitô hữu noi theo. Xin Thánh Gia cầu bầu cho mỗi gia đình luôn yêu thương đùm bọc nhau, sống hòa thuận, cùng nhau vượt qua mọi thử thách trong việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa.

Trong lời mở đầu, Lm chánh xứ chào mừng quý Linh mục tiền nhiệm đồng tế và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý linh mục đã chăm sóc mục vụ tại giáo xứ qua các thời kỳ, quý ân nhân và tất cả mọi người trong giáo xứ.

Trong phần bài giảng, Lm Giuse Vương Sĩ Tuấn đã nhấn mạnh đến ơn gọi nên thánh, là mệnh lệnh của đức tin, là điều mà Chúa muốn nơi các gia đình Công Giáo và mọi thành viên trong gia đình giáo xứ.

Như người mẹ của tiên tri Samuel và Đức Maria luôn có tâm tình quy hướng về Thiên Chúa, tôn vinh ngợi khen Thiên Chúa, dâng hiến cuộc đời cho Chúa một cách trọn vẹn, chúng ta phải làm sao cho các thành viên trong gia đình mình nên thánh. Cha mẹ dạy con biết rằng chúng không chỉ thuộc về gia đình nhỏ bé, nhưng còn thuộc về gia đình nhân loại. Mỗi người chúng ta có một sứ mệnh được Chúa giao phó là giới thiệu Chúa cho người chung quanh. Để thực hiện được sứ mệnh đó, chúng ta phải biết lắng nghe tiếng Chúa trong cuộc đời mình.

Thánh Giuse và Đức Maria đã mở tâm hồn ra cho Thiên Chúa ngự vào. Các ngài đi theo kế hoạch mà Thiên Chúa muốn. Như vậy, những người cha người mẹ trong gia đình phải thường xuyên liên kết với Thiên Chúa, giúp cho con cái nhận biết yêu mến, say mê cuộc sống gắn bó với Thiên Chúa. Ngoài ra, mỗi người chúng ta cũng được mời gọi đi theo Chúa Giêsu, noi gương Ngài trong cách cư xử hằng ngày với mọi người chung quanh.

Gia đình nào cũng có những khó khăn, rắc rối, nhưng chúng ta được mời gọi yêu thương và đón nhận nhau. Ngay cả có những khác biệt, chúng ta vẫn yêu thương cộng tác với nhau. Đó là bài học cho chúng ta trong đời sống gia đình. Và đời sống của một giáo xứ cũng vậy. Mỗi người trong giáo xứ được mời gọi tham gia làm những công việc chung, chúng ta phải tôn trọng khác biệt của nhau, thông cảm, yêu thương, chấp nhận nhau và sẵn sàng nâng đỡ nhau vì lợi ích chung của giáo xứ.

Thánh lễ được tiếp nối phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã có những tâm tình tri ân Lm Chánh xứ, quý linh mục, quý tu sĩ và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g30 trong tâm tình vui mừng tạ ơn Chúa. Nguyện xin Thánh Gia cầu bầu cho giáo xứ mỗi ngày luôn phát triển hơn.

MVTT.Gx Phú Bình (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top