Liên tổ 2 Đại Chủng viện Sài Gòn: Sinh hoạt mục vụ

Liên tổ 2 Đại Chủng viện Sài Gòn: Sinh hoạt mục vụ

WGPSG -- Đào tạo mục vụ là một trong bốn chiều kích đào tạo tại Đại Chủng Viện (ĐCV) trong hành trình giúp người chủng sinh trở nên môn đệ và đồng hình đồng dạng với Đức Kitô mục tử. Cụ thể hơn là giúp chủng sinh trở nên những mục tử sống giữa đời với những phận vụ của mình.

Trong đường hướng ấy, Chúa Nhật 28/10/2018, các chủng sinh thuộc Liên Tổ 02 - ĐCV Thánh Giuse Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG) đã có ngày sinh hoạt mục vụ tại Giáo xứ Hội Nghĩa, Giáo phận Phú Cường. Linh mục (LM) Denis Phạm Bùi Vượng, đặc trách Mục Vụ, đã đồng hành với các chủng sinh trong chuyến đi này.

LM Denis đã chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho cho công cuộc loan báo Tin Mừng tại giáo xứ Hội Nghĩa, đặc biệt là cho các chủng sinh đang tham gia chuyến mục vụ này được thêm kinh nghiệm và lòng nhiệt thành cho sứ vụ trong tương lai.

Đồng tế với LM Denis là LM Giuse Nguyễn Khắc Hoài, Chánh xứ Hội Nghĩa, với sự tham dự các em thiếu nhi, giới trẻ và giáo dân.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, LM Denis đưa ra hai chỉ dẫn mà sứ điệp Tin Mừng gửi đến mỗi người trong thời đại hôm nay: Cần làm cho đời sống Đức Tin của mình được hòa điệu với đời sống thường ngày và cần có thái độ đúng đắn để đáp trả Đức Tin

Ngài nói: “Để làm cho đời sống Đức Tin của mình được hòa điệu với đời sống thường ngày, mỗi người hãy để cho khối óc và con tim của mình luôn hướng về Chúa Giêsu như người mù trong bài Tin Mừng hôm nay.”

Theo LM chủ tế, việc đọc Kinh Mân Côi là phương cách dễ nhất giúp tâm trí ta hướng theo các mầu nhiệm trong cuộc đời Chúa Giêsu. Cũng vậy, việc cầu nguyện cho các linh hồn trong tháng 11 sắp tới cũng là một trong những cách giúp ta hướng về Chúa Giêsu, hướng về quê hương thật trên trời.

LM Denis triển khai điểm thứ hai: “Cần có thái độ đúng đắn để đáp trả Đức Tin. Hình ảnh người mù trong bài Tin Mừng hôm nay, đáng để chúng ta học theo; anh ta đã không ngại vứt bỏ chiếc áo choàng để chạy đến với Chúa Giêsu. Là người môn đệ, chúng ta cần can đảm bỏ đi những gì cản trở ta đến với Chúa Giêsu và tha nhân. Hãy đến với Chúa Giêsu để xin Ngài chữa cho con mắt đức tin của chúng ta để chúng ta có thể bước theo và làm chứng cho Ngài trong cuộc sống thường ngày.”

Sau thánh lễ, các chủng sinh chia làm hai nhóm: một nhóm sinh hoạt với các em thiếu nhi, còn một nhóm đi thăm những những người yếu đau, bệnh tật, thăm viếng những gia đình đang gặp phải những hoàn cảnh khó khăn, thử thách…

Nhờ việc thăm viếng này mà con tim mục tử được thôi thúc và lớn lên trong tâm hồn các chủng sinh, giúp họ cảm nhận và “ôm vào lòng” nỗi thống khổ của người dân để quyết tâm hơn trong việc tu học mỗi ngày.

Trong dịp này, LM Giuse Nguyễn Khắc Hoài, Chánh xứ Hội Nghĩa cũng chia sẻ với các chủng sinh: “Khi còn là Chủng sinh, anh em hãy tập lao mình vào công việc, tập sống quảng đại hơn, dấn thân hơn để thao thức của mỗi người chúng ta không bị thui chột qua thời gian. Mỗi người trong chúng ta hãy xác định xem chúng ta làm linh mục để làm gì nếu không phải là để phục vụ mọi người… Anh em hãy khiêm tốn đến với Chúa Giêsu để Ngài dạy cho chúng ta biết cách phục vụ và đặc biệt là sẵn sàng vâng phục ý bề trên…”

Chia tay Giáo xứ Hội Nghĩa, các chủng sinh cảm thấy trong tâm hồn tràn ngập ngọn lửa dấn thân yêu thương phục vụ, thúc đẩy họ quyết tâm tận dụng những năm tháng đào tạo tại ĐCV để chuẩn bị hành trang cho sứ vụ yêu thương mai ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top