Vài cảm nhận về buổi gặp gỡ tu sinh Cao Đài tại Hạnh Đường Hưng Đức

Vài cảm nhận về buổi gặp gỡ tu sinh Cao Đài tại Hạnh Đường Hưng Đức

Vài cảm nhận về buổi gặp gỡ tu sinh Cao Đài tại Hạnh Đường Hưng Đức

Sáng ngày 12 tháng 03 năm 2019, anh em Chủng sinh khóa XVI Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn có buổi gặp gỡ với quý Giáo Sư, quý Hạnh sinh và quý Đạo hữu Cao Đài tại Hạnh Đường Hưng Đức - Thánh Thất Từ Vân (số 100 Thích Quảng Đức, P.5, Q. Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh) thuộc Hội Thánh Truyền Giáo Cao Đài. Buổi gặp gỡ này do Cha giáo Phanxicô Xaviê Bảo Lộc sắp xếp nhằm giúp anh em chủng sinh thần học năm thứ III có cái nhìn thực tiễn về môn học Đối Thoại Liên Tôn.

Chúng tôi đã được Giáo sư Thượng Văn Thanh và quý Đạo hữu Cao Đài đón tiếp rất nồng hậu. Các Đạo hữu Cao Đài đã nhắc lại với chúng tôi về chuyến viếng thăm Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn vào ngày 20.12.2017 của quý tu sinh Hạnh Đường Hưng Đức. Có thể nói như Giáo sư Thượng Văn Thanh: Những buổi gặp gỡ này như là những gạch nối giúp hai tôn giáo ngày càng hiểu nhau hơn nhằm xây dựng tình thân hữu ngày càng bền chặt.

Trải qua suốt hơn 2 giờ gặp gỡ, chúng tôi đã được quý Giáo Sư và Đạo hữu chia sẻ về chương trình và phương pháp đào tạo của Hạnh Đường Hưng Đức; Việc thực hành Tam Công (Công phu, Công quả và Công trình) và những kinh nghiệm trong đời sống tu tập. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được trao đổi cách thân tình, những thắc mắc về giáo lý cũng như những gì liên quan đến Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ. Những chia sẻ và giải đáp của quý Đạo hữu Cao Đài giúp chúng tôi hiểu hơn những gì mình được học, đồng thời cảm nhận được sự gần gũi, thân quen của những người cùng đi tìm kiếm và phụng sự CHÂN LÝ.

Qua buổi gặp gỡ này, hẳn mỗi anh em chủng sinh chúng tôi đều có những cảm nghĩ riêng cho mình. Nhưng có lẽ, cảm nhận chung nhất của chúng tôi đó là sự chân tình và lòng hiếu khách của quý chức sắc và tu sinh Cao Đài. Mong rằng đây là những hạt giống “duyên lành” chúng tôi gieo cho nhau để cho mối tương quan giữa tín hữu hai tôn giáo ngày càng nở hoa tươi thắm tại Việt Nam.


Chủng sinh khóa XVI 
Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top