Caritas giáo xứ Phú Hòa: Hành hương Đức Mẹ Măng Đen và chia sẻ bác ái Tây Nguyên ngày 2-10-2020

Caritas giáo xứ Phú Hòa: Hành hương Đức Mẹ Măng Đen và chia sẻ bác ái Tây Nguyên ngày 2-10-2020

Caritas giáo xứ Phú Hòa: Hành hương Đức Mẹ Măng Đen và chia sẻ bác ái Tây Nguyên ngày 2-10-2020

WGPSG -- “Chúng ta đến với Đức Mẹ và Đức Mẹ sẽ chỉ dạy cho chúng ta cách đến với người khác, nhất là những người nghèo cơ cực trên vùng cao nguyên này”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục Gioan B. Trịnh Đình Thế - Giáo phận Ban Mê Thuột với đoàn hành hương Caritas giáo xứ Phú Hòa sáng thứ sáu ngày 2.10.2020 trên đồi Đức Mẹ Giang Sơn.

Lúc 19g tối thứ năm 1.10.2020, ban Caritas giáo xứ Phú Hòa đã khởi hành chuyến hành hương và công tác bác ái vùng Tây Nguyên thuộc 2 giáo phận Ban Mê Thuột và Kontum. Đoàn hành hương gồm ông Đaminh Nguyễn Văn Đô - Trưởng đoàn và 37 thành viên Caritas giáo xứ, các cộng tác viên, các vị khách hành hương, ân nhân và thân hữu.

Tổng các phần quà và tiền mặt mà đoàn chia sẻ với các anh chị em Tây Nguyên vào khoảng 100 triệu, do Ban Caritas giáo xứ vận động bà con giáo dân trong và ngoài xứ đóng góp. Riêng trong mùa Trung thu, ban Caritas đã được các ân nhân ủng hộ thêm 400 bánh trung thu cho các em thiếu nhi nghèo vùng núi cao nguyên.

Khoảng 7 giờ sáng thứ sáu 2.10, 2020, đoàn đã tham dự thánh lễ thật sốt sắng trên đồi Đức Mẹ Giang Sơn – Giáo phận Ban Mê Thuột do linh mục Gioan B. Trịnh Đình Thế chủ tế.

Nhân dịp tháng Mân Côi, Lm chủ tế đã chia sẻ về kinh nghiệm sống lời kinh Mân Côi: "Chúng ta hãy chạy đến với Đức Mẹ mỗi khi gặp khó khăn thử thách. Chúng ta đến với Mẹ Maria, học với Mẹ cách sống quan tâm đến người khác. Cụ thể qua chuyến hành hương này, chúng ta đã chia sẻ những phần quà ý nghĩa cho các anh chị em dân tộc nghèo. Chúng ta đi để thấy anh chị em mình còn khó khăn cơ cực biết chừng nào, đi để mở rộng con tim, đôi mắt và đôi tay chia sẻ vật chất".

Kế đó, đoàn tiếp tục đi đến giáo phận Kontum, phát quà bác ái tại giáo xứ Bon Ama Djơng - hạt Ayun pa. Có khoảng 300 phần quà. Mỗi phần quà gồm gạo, mì gói, nước tương và bao thư 100 ngàn tiền mặt. Đoàn cũng gởi lại những phần quà mà nhiều anh chị em nghèo không thể đến lấy được, cùng với thuốc thang cần thiết do ân nhân gửi tặng. Tại đây, đoàn đã gặp linh mục Bartholomeo Nguyễn Đức Thịnh, dòng Chúa Cứu Thế và cùng ngài phát quà bác ái cho anh em dân tộc.

Được biết, giáo xứ Bon Ama Djơng có khoảng 6000 người Công Giáo, đa số là anh chị em dân tộc J' Rai. Nơi đây chính là Trung Tâm Truyền Giáo Bon Ma Djơng, thuộc thị xã Ayunpa, tỉnh Gia Lai, do các Cha Dòng Chúa Cứu Thế phụ trách. Bà con giáo dân ở đây sống rải rác trong các buôn làng.

Sau đó, đoàn đã chia sẻ những phần quà bác ái tại giáo xứ Plei Rơhai và đến Trung tâm hành hương Đức Mẹ Măng Đen tham dự thánh lễ, tổ chức giờ kinh Mân Côi cầu nguyện với Mẹ Maria, để xin Mẹ ban bình an cho mỗi người, mỗi gia đình và cho thế giới sớm thoát khỏi cơn đại dịch Covid 19.

Trên đường về, đoàn ghé thăm Tòa Giám mục Ban Mê Thuột, chào thăm Đức Giám mục và các linh mục, nghỉ đêm và tham dự thánh lễ sáng Chúa nhật tại nhà nguyện gỗ bên trong Tòa Giám mục.

Đoàn đã trở về giáo xứ Phú Hòa vào lúc 21g30 ngày 4.10.2020.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top