Giáo họ Giuse Thợ Vĩnh Lộc B: Kỷ niệm 5 năm thành lập ngày 1-5-2021

Giáo họ Giuse Thợ Vĩnh Lộc B: Kỷ niệm 5 năm thành lập ngày 1-5-2021

Giáo họ Giuse Thợ Vĩnh Lộc B: Kỷ niệm 5 năm thành lập ngày 1-5-2021

TGPSG-- “Đối với chúng ta, để có nơi thờ phượng Chúa, để có nơi phát triển, xây dựng cơ sở vật chất là quan trọng. Nhưng việc quan trọng hơn nữa là xây dựng ngôi nhà Đức tin và xây dựng cộng đoàn giáo xứ, giáo họ thành cộng đoàn luôn yêu thương, hiệp nhất".

Đây là lời chia sẻ của Linh mục Tổng đại diện  TGP Sài Gòn (Lm Tổng Đại Diện) - Inhaxiô Hồ Văn Xuân - nhân dịp ngài về thăm mục vụ và chủ tế thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ - Thánh Bổn mạng và cũng là ngày kỷ niệm 5 năm thành lập Giáo họ Vĩnh Lộc (2016 – 2021) vào lúc 18g thứ Bảy ngày 01-5-2021 tại Giáo họ Thánh Giuse Thợ, Vĩnh Lộc B (số F6/12 Ấp 2, Đường 6B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TGP Sài Gòn).

Đồng tế với Lm Tổng Đại Diện có Lm đặc trách Giuse Trần Viết Thái, Lm Giuse Phạm Bá Lãm – Trưởng HĐMV TGP Sài Gòn, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy – Đặc trách truyền giáo hạt Tân Sơn Nhì, Lm Giuse Nguyễn Duy Khương và các linh mục khách mời.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo họ, đại diện các giáo xứ, các ân nhân, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo họ Thánh Giuse Thợ Vĩnh Lộc B.

Ngay từ rất sớm, linh mục (Lm) đặc trách Giuse Trần Viết Thái, Hội đồng Mục vụ giáo họ và các đoàn thể của giáo họ đã có mặt để chào đón Lm Tổng Đại Diện, các linh mục, tu sĩ và khách mời đến với Giáo họ.

Trước Thánh lễ, Lm Tổng Đại Diện cùng các linh mục đã vào nhà thờ dâng lời kinh để xin Chúa chúc lành cho việc loan báo Tin Mừng của TGP.

Sau đó, hòa cùng tiếng trống, tiếng kèn và ca đoàn tổng hợp, cộng đoàn dân Chúa trong giáo họ đã rước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Sau bài Tin mừng, Lm Tổng Đại Diện đã chia sẻ về vấn đề Di Dân. Ngài nói, ngài cũng là di dân từ Bến Tre lên Sài Gòn. Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn hãy cầu nguyện cho Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn – hiện đang là Giám quản tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh – vì ĐGM Louis cũng là di dân từ Sài Gòn ra Hà Tĩnh.

Ngài cho biết, Đức Thánh Cha đã nói: “Thánh Giuse là bổn mạng, là gương sáng cho chúng ta trong đời sống đức tin, trung tín trong bổn phận và cả trong đời sống chiêm niệm. Ngài luôn vâng theo Thánh ý Chúa”. Xin Thánh Giuse là gương mẫu, là bổn mạng của người lao động trợ giúp cho mỗi người đời sống lao động thường ngày, để họ không những được no cơm ấm áo, mà còn biết cộng tác với Chúa trong công trình sáng tạo.

Thinh lặng trong giây lát, Lm Tổng Đại Diện đã nhắc đến các Đấng bề trên trong việc quan tâm đến anh chị em di dân. “Có thể nói, anh chị em di dân luôn ở trong con tim của các Đấng bề trên”. Ngài cũng không quên nhắc đến Đức cổ Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc – người đã ký Quyết định thành lập Giáo điểm Vĩnh Lộc vào ngày 31/03/2016 (nay là Giáo họ Vĩnh Lộc).

Lm Tổng Đại Diện diễn giải: "Về mặt Giáo hội, Các đấng luôn quan tâm, lo lắng cho anh chị em có nơi thờ phượng Chúa, củng cố đời sống Đức tin của anh chị em và nâng đỡ anh chị em trong lúc khó khăn. Đối với chúng ta, để có nơi thờ phượng Chúa, để có nơi phát triển, xây dựng cơ sở vật chất là quan trọng. Nhưng việc quan trọng hơn nữa là xây dựng ngôi nhà Đức tin và xây dựng cộng đoàn giáo xứ, giáo họ thành cộng đoàn luôn yêu thương, hiệp nhất

Bước vào tháng Đức Mẹ, chúng ta hãy siêng năng lần Chuỗi Mân Côi. Lòng tôn sùng Đức Mẹ đích thực không phải là việc chạy theo phép lạ mà là noi gương Đức Mẹ trong đời sống Tin-Cậy-Mến, gắn bó với Chúa Giêsu. Thực hiện lời Đức Mẹ dạy: canh tân đổi mới đời sống, siêng năng lần Chuỗi Mân Côi trong gia đình mỗi ngày.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse, xin Chúa ban muôn ơn lành cho cộng đoàn dân Chúa Giáo họ Vĩnh Lộc B, để anh chị em luôn hiệp nhất trong yêu thương, luôn biểu lộ Đức tin trong đời sống thường ngày và trở thành cộng đoàn loan báo Tin mừng cho lương dân".

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Giuse Trần Viết Thái bày tỏ tâm tình biết ơn đến ĐGM, các linh mục, HĐMV và mọi người đã quan tâm và gầy dựng Giáo họ phát triển như ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g40 trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Sau thánh lễ, Lm Tổng Đại Diện, các linh mục và khách mời đã lưu lại dùng cơm với cộng đoàn tại Hoa viên giáo họ.

Bích Vân
Ảnh: Văn Trào

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top