Giáo xứ Bắc Hà: Hồng ân Chúa Thánh Thần ngày 30-9-2020

Giáo xứ Bắc Hà: Hồng ân Chúa Thánh Thần ngày 30-9-2020

Giáo xứ Bắc Hà: Hồng ân Chúa Thánh Thần ngày 30-9-2020

WGPSG -- “Các con được sai đi làm chứng cho Chúa Kitô với ơn huệ dồi dào của Chúa Thánh Thần để các con thêm can đảm và mạnh mẽ hơn”. Đó là những lời nhắn nhủ của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn - Giám mục Phụ tá TGP Sài Gòn - với các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Bắc Hà vào lúc 17g thứ tư ngày 30.09.2020.

Thánh lễ do ĐGM Louis chủ tế. Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) Anphong Hoàng Ngọc Bao - Chánh xứ Bắc Hà, Lm Phó xứ và 3 linh mục đồng tế.

Tham dự thánh lễ ngoài các em được lãnh nhận Bí tích và cha mẹ đỡ đầu còn có các nữ tu, các vị trong HĐMV giáo xứ Bắc Hà, các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi đầu bằng cuộc rước. Đoàn rước có ĐGM Louis, các linh mục đồng tế cùng với 61 em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, ĐGM Louis đã giúp các em thiếu nhi hiểu biết những điều quan trọng về Chúa Thánh Thần qua các câu hỏi gợi ý đơn giản, chẳng hạn như: Chúa Thánh Thần là ai? Bảy ơn Chúa Thánh Thần là những ơn nào? Những hoa trái của Chúa Thánh Thần là gì ?

"Thật vậy, Chúa Thánh Thần là hiền thê của Giáo hội. Ngài là tình yêu - Tình Yêu nối kết Chúa Cha với Chúa Con là Đức Giêsu. Chính Chúa Thánh Thần là linh hồn của Giáo hội. Ngài làm cho Giáo hội luôn luôn mới mẻ, có một nguồn sinh lực phong phú. Các tông đồ năm xưa đã nhận được tràn đầy Thánh Thần để ra đi làm chứng cho Chúa Giêsu Phục sinh. Các ông trở nên những con người mạnh mẽ, không còn sợ hãi và nhát đảm.

Hoa trái của Chúa Thánh Thần là tình yêu, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân từ, lương thiện, trung tín, hiền hoà, tự chủ. Hôm nay, một số thiếu nhi  các con sẽ được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, điều đó đồng nghĩa với việc các con được sai đi làm chứng cho Chúa Giêsu Phục sinh với tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. Các con có thể giới thiệu Chúa, sống theo những điều tốt đẹp ấy nơi gia đình, trường lớp và cộng đoàn giáo xứ".

Kế đó là Nghi Thức ban Bí tích Thêm sức. Nghi thức có 3 phần chính yếu:

1.Tuyên xưng đức tin.

2. Đặt tay và cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.

3. Xức dầu thánh và chào chúc bình an.

Trước khi ban phép lành kết lễ, một phụ huynh của các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã có lời tri ân ĐGM Louis, các linh mục đồng tế, các nữ tu và các anh chị Huynh Trưởng – Giáo lý viên đã luôn yêu thương chỉ dạy các em để các em có được ngày hồng phúc này.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45. Sau đó, ĐGM Louis, các linh mục và các em thiếu nhi đã chụp  hình chung để ghi lại những hình ảnh đẹp trong ngày vui hôm nay.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top