Giáo xứ Bình An Thượng: Làm phép Nhà Sinh hoạt Mục vụ và thánh lễ tạ ơn đón linh mục phụ tá Giuse Phạm Công Minh

Giáo xứ Bình An Thượng: Làm phép Nhà Sinh hoạt Mục vụ và thánh lễ tạ ơn đón linh mục phụ tá Giuse Phạm Công Minh

Giáo xứ Bình An Thượng: Làm phép Nhà Sinh hoạt Mục vụ và thánh lễ tạ ơn đón linh mục phụ tá Giuse Phạm Công Minh

WGPSG -- Sau gần 08 năm trông đợi kể từ ngày Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về cử hành Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà sinh hoạt mục vụ của giáo xứ Bình An Thượng, vào lúc 9g30 Chúa nhật 20-9-2020, Linh mục (Lm) chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang đã vui mừng cử hành nghi thức làm phép khởi công xây dựng Nhà sinh hoạt mục vụ (nhà SHMV) của giáo xứ. Sau đó, ngài dâng thánh lễ tạ ơn chào đón Lm Giuse Phạm Công Minh về làm Lm phụ tá giáo xứ.

Đúng 9g30, đoàn rước tiến ra khu đất trống - nơi chuẩn bị xây dựng nhà SHMV. Sau khi ổn định, Lm chánh xứ đã làm phép khu đất để chuẩn bị khởi công xây dựng. 

Sau đó, đoàn rước tiến vào nhà thờ để dâng thánh lễ tạ ơn.

Chủ tế thánh lễ là Lm chánh xứ Phanxicô Xaviê. Đồng tế với ngài có Lm phụ tá Giuse, Lm Phó hạt Tân Sơn Nhì, Lm tân chánh xứ Bình An, các linh mục trong hạt Bình An, các linh mục dòng OMI và các linh mục thân quen. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, HĐMV, khách mời, các ân nhân và đông đảo giáo dân trong ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ chia sẻ: "Nghe kỹ bài Tin Mừng của thánh Mát-thêu hôm nay (Mt 20,1-16a), chúng ta sẽ thấy ông chủ không hề bất công, trái lại ông rất nhân từ, rộng lượng, trả công cho những người đến sau bằng với những người đến trước. Ông chủ đó không ai khác chính là Thiên Chúa.

Tị nạnh, ghen ghét vẫn luôn là thói xấu của con người. Nó gây ra nhiều tội ác, hại cả người khác lẫn chính bản thân. Vì thế, bài Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta đừng ghen tị nhưng hãy sống quảng đại như Chúa, biết rộng lòng tha thứ và cho đi.

Trong thánh lễ này, chúng ta cũng cám ơn Chúa, cám ơn bề trên đã quảng đại gửi Lm phụ tá Giuse về giúp giáo xứ, lại được đông đảo các linh mục đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Bên cạnh đó, bề trên còn cho phép giáo xứ xây nhà SHMV, nhiều giáo dân, ân nhân, các em thiếu nhi đã quảng đại đóng góp bao cát, bao xi măng… cho việc xây dựng này. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho lòng quảng đại của các linh mục cũng như toàn thể cộng đoàn".

Cuối thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV thay mặt cộng đoàn gửi đến các linh mục đồng tế lời cảm tạ, tri ân. Ông cũng chúc Lm phụ tá Giuse luôn nhận được sự trợ lực của Chúa để ngài chu toàn ơn gọi tông đồ và sứ vụ Chúa đã trao cho, nhằm giúp cho cộng đoàn giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn về đời sống đức tin, đức cậy, đức mến.

Đáp lời, Lm phụ tá Giuse gửi lời cám ơn đến Lm chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ đã chào đón ngài rất nhiệt tình. Vì kinh nghiệm mục vụ còn hạn hẹp trong một số lĩnh vực, nên ngài mong Lm chánh xứ hướng dẫn, chỉ bảo ngài. Ngài cũng ước mong mình là thành viên của đại gia đình giáo xứ Bình An Thượng, được mọi người yêu thương và cộng tác hết mình trong các công việc sắp tới. Kết lời, ngài và cộng đoàn cùng chào chúc nhau bằng một tràng pháo tay rộn rã.

Sau thánh lễ, các linh mục cùng chụp chung tấm hình lưu niệm và có bữa tiệc liên hoan thân mật mừng nhiều sự kiện đáng nhớ trong ngày hôm nay.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top