Giáo xứ Bình An Thượng: lễ kính thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu và mừng Tết Trung thu 2020

Giáo xứ Bình An Thượng: lễ kính thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu và mừng Tết Trung thu 2020

Giáo xứ Bình An Thượng: lễ kính thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu và mừng Tết Trung thu 2020

“Tấm lòng trong trắng trẻ thơ
Ai không nên giống đừng mơ thiên đàng”

Trong tâm tình mừng lễ kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu và trong bầu khí rộn ràng của ngày Tết Trung thu, Linh mục (Lm) chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang và Lm phụ tá Giuse Phạm Công Minh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em thiếu nhi như: dâng Thánh lễ, rước đèn trung thu, văn nghệ và phát quà, nhằm giúp các em có thể gặp gỡ nhau và có được những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ. Thánh lễ và các hoạt động này được tổ chức vào thứ Năm (24/09/2020) đến ngày thứ Năm (01/10/2020) tại nhà thờ Bình An Thượng. 

Rước đèn Trung thu

Vào lúc 19g30 ngày thứ Năm 24/09/2020, giáo xứ đã tổ chức chương trình rước đèn Trung thu. Sau khi nhận lồng đèn, trong tiếng hát vui tươi “Trung Thu đốt đèn lên cho sáng, cho bao con đường rộn vui …” hòa với tiếng trống lân rộn ràng, các em tay cầm lồng đèn cháy sáng lung linh, vừa đi vừa hát, cùng nhau rước đèn trong khuôn viên giáo xứ.

Sau khi rước đèn và ổn định chỗ ngồi, các bé được các linh mục tặng bánh và tiếp tục tham gia chương trình rút thăm trúng quà. Trên mỗi lồng đèn đều có đánh số từ 001–800. Quà tặng là: búp bê, cái lắc, ba lô…Giải đặc biệt là hai bạn gấu bông lớn.

Văn nghệ Trung thu

Với sự tham gia của các nghệ sĩ "cây nhà lá vườn" và một số nghệ sĩ khách mời, đêm văn nghệ Trung thu với chủ đề: “Vầng Trăng Chúa Thương Ban” đã được tổ chức vào lúc 19g30 thứ Bảy 26/09/2020.

Sau màn trình diễn múa lân đầy hứng khởi, MC mời Lm chánh xứ lên phát biểu và khai mạc buổi văn nghệ trung thu. Các em thiếu nhi đã biểu diễn rất nhiều tiết mục: thời trang, múa hát, nhảy hiện đại, kịch nghệ, múa dân gian...

Chương trình còn có sự góp mặt của một số diễn viên khách mời như: ca sĩ Phi Nguyễn, Lê Trọng, Hoàng Văn, vũ đoàn Sao Khuê… Các anh chị giáo lý viên cũng góp tiết mục “Bài ca tôm cá” rất vui nhộn. Đêm văn nghệ kết thúc tốt đẹp vào lúc 22g.

Thánh lễ Trung thu

Năm nay, ngày tết Trung thu trùng vào ngày Lễ kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu – Bổn mạng của Xứ đoàn thiếu nhi Thánh thể giáo xứ Bình An Thượng, bổn mạng của ca đoàn Têrêsa và cũng là bổn mạng của các bà, các cô bác, chị em trong giáo xứ.

Đúng 18g00 thứ Năm 01/10/2020, các em thiếu nhi xếp hai hàng ngay ngắn và bắt đầu rước đèn vào nhà thờ. Cuối đoàn rước là ban Lễ sinh và Lm chánh xứ - chủ tế Thánh lễ và Lm phụ tá đồng tế.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã chia sẻ: "Trong bài Tin mừng hôm nay, khi các tông đồ tranh giành nhau xem ai là người lớn nhất trong Nước Thiên Đàng, Chúa Giêsu đã đặt một em bé ở giữa các ông và nói “Ai không nên giống như trẻ nhỏ thì không được vào Nước Trời”. Sau đó, Lm chánh xứ  đã kể chuyện về chị thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu "bước vào dòng tu lúc còn nhỏ tuổi. Khi bị các chị lớn gây sự, Têrêsa đã không cãi lại, không thù ghét mà sẵn sàng tha thứ. Thậm chí khi các chị gây ra lỗi thì Têrêsa đã can đảm nhận lỗi đó là của mình.

Theo gương chị thánh, cha mong các con thiếu nhi hãy sống đơn sơ, ngoan hiền, thật thà, khiêm nhường, đạo đức, siêng năng cầu nguyện, tham dự Thánh lễ, rước Chúa vào lòng để được Chúa soi sáng và ban thêm sức mạnh. Nhờ đó, các con có thể trưởng thành hơn mỗi ngày, trở thành người tốt và có ích cho quê hương, cho Hội Thánh Chúa.

Cuối thánh lễ, một em thiếu nhi đã đại diện đoàn thiếu nhi bày tỏ lòng biết ơn đến Lm chánh xứ, Lm phụ tá và mọi người đã tổ chức những ngày Trung thu thật vui và ý nghĩa cho các em. Em thiếu nhi đại diện đã "kính chúc các linh mục, Hội đồng Mục vụ, các bà mẹ Công giáo, các phụ huynh, các anh chị huynh trưởng và cộng đoàn luôn được đầy tràn ơn Chúa, sức khỏe dồi dào. Mong rằng, mọi người sẽ tiếp tục yêu thương và dẫn dắt đoàn thiếu nhi chúng con".

Sau lời ban phép lành kết lễ, hai chú lân và hai ông địa tiến vào nhà thờ và trình diễn những điệu múa, những màn nhảy thật vui nhộn.

Kết thúc màn trình diễn múa lân, các linh mục đã phát quà Trung thu cho tất cả thiếu nhi, không kể lương giáo. Các em ra về với phần quà trên tay và lòng rộn rã vui mừng khi các em đã có một cái tết Trung thu thật ấm cúng và ý nghĩa!

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top