Giáo xứ Bình An Thượng: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu ngày 19-6-2020

Giáo xứ Bình An Thượng: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu ngày 19-6-2020

Giáo xứ Bình An Thượng: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu ngày 19-6-2020

WGPSG -- Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an’ (Mt 11,29). Cuộc sống luôn có nhiều khó khăn, vất vả, chúng ta hãy dâng hết cho Chúa, để Ngài thánh hóa và hướng dẫn chúng ta trong mọi việc. Khi ấy, chúng ta sẽ thấy nhẹ nhàng và bình an hơn”. – Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang trong thánh Lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vào lúc 18g thứ sáu, ngày 19/06/2020, tại Thánh đường giáo xứ Bình An Thượng.

Vì ảnh hưởng của dịch Covid - 19, nên tháng 5 giáo xứ không tổ chức rước kiệu Đức Mẹ. Để cảm tạ tình yêu cao vời của Thiên Chúa và tỏ lòng yêu mến Đức Maria, hôm nay, vào lúc 17g30, giáo xứ đã vui mừng tổ chức buổi rước kiệu kính Thánh Tâm Chúa và Mẹ Maria thật long trọng. Sau đó, cộng đoàn tiến vào nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, cũng là lễ Bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo xứ.

Thánh lễ do Lm chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Louis Đào Xuân Hà, OMI.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo các hội đoàn, ca đoàn, thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ dâng lời tạ ơn Ba Đấng đã cho buổi rước kiệu diễn ra tốt đẹp. Kế đến là tạ ơn các Ngài đã ban cho giáo xứ được mọi sự tốt lành, bình an trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua. "Hôm nay, Giáo hội mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu để nhắc chúng ta về tình yêu của Thiên Chúa, cụ thể là Chúa Giêsu, Ngài yêu thương nhân loại rất nhiều, yêu cho đến chết. Và Thiên Chúa mời gọi chúng ta cũng hãy đáp lại tình yêu đó qua việc yêu mến Chúa và yêu thương tất cả mọi người".

Trong bài giảng, Lm chánh xứ chia sẻ: "Hôm nay, Giáo hội muốn nói đến tình yêu bao la, sâu đậm của Thiên Chúa đối với nhân loại. Chính cuộc đời của Chúa Giêsu là một minh chứng rõ nét nhất cho tình yêu ấy. Trong những năm tháng rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu đã nói về Nước Trời - quê hương đích thực. Ngài làm phép lạ, chữa lành cho rất nhiều người khởi đi từ lòng thương xót họ. Ngài đã đền tội thay cho con người bằng cái chết đau đớn trên thập giá nhưng Ngài đã phục sinh và tiếp tục yêu thương chúng ta qua việc ban Bí tích Thánh Thể và nhiều điều khác nữa".

Sau đó, Lm chánh xứ nhắc lại câu kinh thánh: “Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng” (Mt 11,28-30) và chia sẻ tâm tình: "Cuộc sống luôn có nhiều khó khăn, vất vả, chúng ta hãy dâng hết cho Chúa để Ngài thánh hóa và hướng dẫn chúng ta trong mọi việc, khi ấy chúng ta sẽ thấy nhẹ nhàng và bình an hơn. Chúng ta cũng cầu xin Chúa đẩy lui dịch bệnh trên toàn thế giới, ban phúc bình an cho tất cả mọi người, để mỗi người luôn vững niềm tin, sống đẹp lòng Chúa, cùng chung tay xây dựng giáo xứ, giáo hội ngày càng tốt đẹp và giới thiệu Chúa cho nhiều người hơn nữa".

Sau bài giảng là Nghi thức tuyên hứa của Tân Ban Chấp Hành Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm.

Tiếp đó là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top