Giáo xứ Bình Sơn: Mừng Tân Chánh xứ ngày 11-10-2020

Giáo xứ Bình Sơn: Mừng Tân Chánh xứ ngày 11-10-2020

Giáo xứ Bình Sơn: Mừng Tân Chánh xứ ngày 11-10-2020

WGPSG -- Nghi thức nhậm chức và Thánh lễ tạ ơn mừng linh mục (Lm) tân chánh xứ Bình Sơn - Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu - được cử hành trọng thể lúc 9g30 Chúa nhật ngày 11-10-2020 tại nhà thờ giáo xứ Bình Sơn, giáo hạt Bình An.

Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang - hạt trưởng hạt Bình An - đã chủ sự nghi thức nhậm chức và chủ tế Thánh lễ tạ ơn. Đồng tế với ngài có Lm tân chánh xứ Phanxicô Xaviê, Lm Luca Trần Quang Tung - hạt phó Bình An, chánh xứ Nam Hải, Lm Giuse - phụ tá giáo xứ Nam Hải, Lm Gioan B. Nguyễn Xuân Đức - chánh xứ Thạch Đà, Lm Giuse Đỗ Mạnh Cường - chánh xứ Thái Bình và các linh mục thân quen với Lm tân chánh xứ.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, thân nhân của Lm tân chánh xứ, Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong - ngoài giáo hạt Bình An và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Sơn.

Mở đầu Thánh lễ, Lm hạt trưởng hạt Bình An đã giới thiệu Lm tân chánh xứ với cộng đoàn phụng vụ và các linh mục đồng tế. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn và đáp lại tiếng Chúa trong sự vâng phục theo mẫu gương Đức Trinh Nữ Maria.

Sau khi công bố thư bổ nhiệm tân chánh xứ của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, Lm hạt trưởng Phanxicô Xaviê đã chủ sự nghi thức diễn nghĩa nhậm chức của Lm tân chánh xứ gồm các phần: Tuyên xưng đức tin Công giáo, trao chìa khóa Nhà thờ và Nhà tạm, nhận ghế Chủ tọa, đến giếng cử hành bí tích Thánh tẩy, ngồi Tòa Giải tội, mở cửa Nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa, đổ chuông Nhà thờ.

Sau khi Lm tân chánh xứ công bố Tin mừng Chúa Nhật XXVIII thường niên, từ hình ảnh dụ ngôn tiệc cưới trần gian mà Đức Giêsu nói với các thượng tế và kỳ mục trong dân (Mt 22,1-14), Lm chủ tế đã hướng cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về mầu nhiệm tiệc cưới Nước Trời. "Mặc áo tiệc cưới là mặc lấy Đức Kitô trong sự hiền lành, khiêm nhường, bác ái, đạo đức".

Ngài cũng chia sẻ về Lm tân chánh xứ khi vâng lời bề trên nhận trách nhiệm chăm sóc mục vụ và sinh hoạt cộng đoàn giáo xứ; đồng thời nhắc đến những công lao hy sinh của các linh mục tiền nhiệm đã xây dựng giáo xứ cả về đời sống đức tin và cơ sở vật chất. "Lm tân chánh xứ hiện diện giữa cộng đoàn là để củng cố đời sống đức tin và sức sống cộng đoàn ngày một sâu sắc hơn. Xã hội hôm nay có rất nhiều cái xấu và tệ nạn lôi kéo, cám dỗ con người. Vì thế, các gia đình và mỗi người Công giáo phải trở thành những tấm gương tốt nơi giáo xứ và trong môi trường xã hội. “Hãy yêu mến cha xứ của mình, luôn vâng phục, đoàn kết yêu thương và đồng hành với ngài trong tất cả mọi công việc vì sự thăng tiến của giáo xứ theo thánh ý Chúa và Giáo hội”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, vị đại diện giáo xứ tri ân Đức TGM Giuse đã thương bổ nhiệm Lm Phanxicô Xaviê về dẫn dắt dân Chúa nơi giáo xứ Bình Sơn. Cám ơn sự hiệp thông cầu nguyện của Lm hạt trưởng Bình An và các Lm đồng tế, các tu sĩ, thân nhân và khách mời của Lm tân chánh xứ, đại diện các giáo xứ trong giáo hạt Bình An và các xứ có liên hệ với Lm tân chánh xứ. Ông cũng bày tỏ niềm vui của giáo xứ hôm nay được mừng đón Lm tân chánh xứ Phanxicô Xaviê và hứa sẽ luôn sẵn sàng cộng tác với ngài trong tinh thần đoàn kết, hiệp nhất yêu thương vì sự phát triển của giáo xứ.

Đáp lời, Lm tân chánh xứ Phanxicô Xaviê ngỏ lời tri ân Đức TGM Giuse đã bổ nhiệm ngài về giáo xứ Bình Sơn; cảm ơn Lm hạt trưởng Bình An, các Lm đồng tế, tu sĩ nam nữ, khách mời các giáo xứ, HĐMV và cộng đoàn giáo xứ Bình Sơn đã dành cho ngài tình cảm thật thân thương trong ngày nhậm chức chánh xứ . Ngài cũng mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy luôn gắn kết, yêu thương, đồng hành với ngài và với nhau để cùng góp sức làm tăng trưởng đời sống đức tin và phát triển giáo xứ theo thánh ý Chúa, trong tình yêu mến Đức Mẹ và Giáo hội.

Thánh lễ Tạ ơn mừng Lm tân chánh xứ giáo xứ Bình Sơn kết thúc, cộng đoàn giáo xứ và khách mời đã cùng chung vui tiệc mừng như dấu chỉ của lòng mến, tình hiệp nhất trong Chúa và trong nhau. 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top