Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Kính lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Kính lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Kính lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

WGPSG-- “Tước hiệu Mẹ Thiên Chúa diễn tả sứ mệnh của Đức Maria trong lịch sử cứu độ” - Đó là lời của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu trong lễ mừng kính Mẹ Thiên Chúa, trao tặng bằng Tưởng Lệ cho các cựu quý chức và Ủy Nhiệm Thư cho các quý chức đương nhiệm trong Hội đồng Mục vụ (HĐMV) diễn ra lúc 5g30 ngày 01.01.2020 tại nhà thờ Gx Bình Thuận, hạt Tân Sơn Nhì.

Chủ tế thánh lễ là Lm chánh xứ Giuse và thầy Phó tế Giuse Trịnh Vĩnh Phúc phụ lễ. Đến tham dự có các cựu quý chức và các quý chức đương nhiệm HĐMV Gx, các tu sĩ và cộng đoàn trong Gx. Trước khi bước vào thánh lễ, Lm chánh xứ đã chia sẻ:

Giáo hội mừng kính lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Mẹ là một thôn nữ Sion đơn sơ mộc mạc nhưng toát lên một vẻ đẹp rạng ngời. Mẹ có một sức mạnh nội tâm, là một con người luôn khao khát tìm kiếm và thực thi thánh ý của Thiên Chúa. Cùng với lời “Xin Vâng” của Mẹ, Thiên Chúa đã thực hiện chương trình cứu độ của Người. Qua Mẹ, Đức Giêsu Kitô đã đến với nhân loại để thi ân giáng phúc, ban bình an cho mọi người. Chúa Giêsu là Vua hòa bình và là Đấng Cứu thế.

Trong bài giảng thầy Phó tế Giuse đã có tâm tình gợi mở: Giáo hội mừng lễ Mẹ Thiên Chúa là cơ hội để chúng ta chiêm ngắm về Đấng đã sinh ra Hài Nhi Giêsu. Mẹ là người được Thiên Chúa tuyển chọn trong nhân loại. Sự vâng phục và tin tưởng phó thác của Mẹ vào Chúa một cách tuyệt đối, từ lúc gặp gỡ sứ thần truyền tin, đến khi Ngôi Lời con một Thiên Chúa được sinh ra từ cung lòng Mẹ. Một niềm vui sâu lắng và bình an nơi Đức Maria bắt đầu từ Chúa Giêsu, khi Mẹ luôn suy đi nghĩ lại trong lòng và cảm tạ tán dương Thiên Chúa.

Tiếp đó, thầy Phó tế Giuse cũng nói lên sự tri ân các cựu quý chức đã từng phục vụ trong Gx. Tất cả được mời gọi như Đức Maria suy nghĩ và cảm nhận những ơn lành Chúa đã ban cho trong những năm tháng phục vụ. Có niềm vui và cũng có nỗi buồn, nhưng tất cả đều là cơ hội để đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong việc xây dựng Gx và Giáo hội. Riêng với người đương nhiệm, hãy như các mục đồng hân hoan ca tụng Chúa qua việc phục vụ Gx theo khả năng của mỗi người. Cũng như dụ ngôn khi được giao những nén bạc, hãy tùy vào ơn Chúa ban để phục vụ trong tinh thần: hiệp nhất trong những vấn đề chính, linh động trong những vấn đề phụ và bác ái trong mọi sự.

Cuối lễ, Lm chánh xứ Giuse gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả cộng đoàn. Ngài bộc bạch thêm: Trong những ngày xuân Tết Nguyên Đán sắp tới, Gx sẽ có một chương trình hội chợ vui xuân cho các em thiếu nhi, với mục đích tạo điều kiện cho các em trở thành người con ngoan trong gia đình và là một Kitô hữu tốt lành. Mong Ban Chấp hành của các giáo khu cộng tác với ngài để đem lại niềm vui cho các em.

Với hơn ba ngàn em thiếu nhi, các em cần sự quan tâm giúp đỡ về mặt tinh thần để hướng đến sự phát triển nhân cách tốt, đồng thời cũng cần có điều kiện về tài chánh để tạo được những ký ức tốt đẹp niềm vui tuổi thơ cho các em. Cụ thể là những món quà, những cuộc dã ngoại để mở mang sự hiểu biết cho các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 7g, Lm chánh xứ Giuse trao tặng bằng Tưởng Lệ và Ủy Nhiệm Thư cho các cựu thành viên và các thành viên đương nhiệm của HĐMV Gx. Mọi người ra về trong bầu khí vui tươi của ngày đầu tiên một niên kỷ mới.

1

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top