Giáo xứ Bình Thuận - Tân Sơn Nhì: Lễ mừng thọ quý cụ cao niên

Giáo xứ Bình Thuận - Tân Sơn Nhì: Lễ mừng thọ quý cụ cao niên

Giáo xứ Bình Thuận - Tân Sơn Nhì: Lễ mừng thọ quý cụ cao niên

WGPSG – “Niềm vui lớn nhất của người già là được nhìn thấy con cháu hiện diện bên cạnh, nghe được giọng nói tiếng cười thân yêu của con cháu”,  Lm phó xứ Phêrô Nguyễn Xuân Đài (Lm Phêrô) đã chia sẻ với cộng đoàn như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ mừng thọ quý cụ cao niên, vào lúc10g ngày 27.01.2020 ( Mùng 3 Tết), tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ trọng thể do linh mục chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu chủ tế (Lm chánh xứ). Đồng tế với ngài có Lm phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, Lm phó Martin Đỗ Đức Chính, Lm phó Phêrô Nguyễn Xuân Đài và 3 Lm đến từ các dòng Thừa Sai Đức Tin, Giáo phận Phú Cường; dòng Chúa Cứu Thế và dòng Đa Minh.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài 525 quý cụ cao niên thuộc 18 giáo khu trong Gx, còn có các thân nhân của quý cụ, quý chức Hội đồng Mục vụ Gx và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ, các Lm phó xứ và Ban Thường vụ HĐMVGX đã đón tiếp quý cụ cao niên tại tiền sảnh nhà thờ. Đại diện cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và chuc thọ quý cụ.

Tiếp theo đó, các Lm đồng tế đặt tay chúc lành và rẩy nước thánh trên quý cụ.

Trong bài giảng Lm Phêrô chia sẻ: “Đạo hiếu là nét đẹp quý giá của truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam. Bài Tin Mừng nói về cuộc tranh luận việc rửa tay trước khi ăn giữa Chúa Giêsu với những người Pharisêu và kinh sư. Chúa đã đưa mọi người đi vào những điều cốt lõi,  sự phân biệt rõ giữa truyền thống của cha ông với giới răn của Chúa. Những gì thuộc con người đặt ra như rửa tay, không làm việc trong ngày Sabat… thì có thể thay đổi được, nhưng những gì phát xuất từ Thiên Chúa thì không thể thay đổi được. Hiếu kính cha mẹ được đặt trên nền tảng điều răn thứ Tư của Chúa, mang tính bền vững mãi với thời gian. Điều này không còn là bổn phận mà là một đòi buộc của Thiên Chúa dành cho những ai làm con cháu. Vì vậy, không thể mang tính nhất thời và đầy cảm tính. Những ai không sống thảo hiếu với ông bà, cha mẹ thì cũng phạm tội bất hiếu với Thiên Chúa.”

Qua đó, Lm Phêrô cũng nhắn nhủ với mọi người hãy hiếu thảo khi cha mẹ vẫn còn ở với chúng ta. Những giá trị vật chất như biếu xén tiền bạc rồi bỏ mặc các ngài hiu quạnh cô đơn, không thể thay thế cho sự hiếu nghĩa của một người con đối với đấng đã sinh thành và dưỡng dục mình. Niềm vui lớn nhất của người già là được nhìn thấy con cháu hiện diện bên cạnh, nghe được giọng nói tiếng cười thân yêu của con cháu.

Kết luận, Lm Phêrô dâng lời cầu xin Chúa ban thêm ân sức cho mọi người, để vượt thắng được những rào cản, ngăn chặn bước chân của những người con đến thăm viếng cha mẹ, thường xuyên đem niềm vui đến cho các ngài trong tuổi già bóng xế. 

Cuối lễ, Lm chánh xứ chúc mừng năm mới quý cụ và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày. Sau cùng là phần con cháu tặng cho ông bà, cha mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top