Giáo xứ Bình Xuyên: Ngày Hồng ân 14-6-2020

Giáo xứ Bình Xuyên: Ngày Hồng ân 14-6-2020

Giáo xứ Bình Xuyên: Ngày Hồng ân 14-6-2020

WGPSG -- Sáng Chúa Nhật 14.6.2020, linh mục Phêrô Phạm Văn Long - chánh xứ Bình Xuyên, giáo hạt Bình An, cùng cộng đoàn giáo xứ đã vui mừng đón Đức  Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn - Giám mục Phụ tá Giáo phận Sài Gòn - đến thăm mục vụ và chủ tế thánh lễ ban bí tích Thêm Sức, tuyên hứa Bao Đồng và Rước Lễ lần đầu cho các con em trong giáo xứ.

Tham dự Thánh lễ có các soeurs, Hội đồng Mục vụ, thân nhân, các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Xuyên.

Lời đầu lễ, ĐGM chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý tạ ơn Chúa trong ngày lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Cách riêng, ngài xin cộng đoàn cầu nguyện cho các em hôm nay lãnh nhận bí tích được vững mạnh để tuyên xưng niềm tin của mình, góp phần loan báo Tin Mừng của Chúa ở khắp nơi.

Chia sẻ bài Tin Mừng theo thánh Gioan, từ ý nghĩa của “Giao ước cũ” khi Chúa nuôi sống dân Người bằng Manna trong hành trình sa mạc tìm về đất hứa, ĐGM Louis đã dẫn giải về “Giao ước mới” khi Chúa lấy Bánh Hằng Sống là chính Mình và Máu Thánh của Người trên thập giá để cứu chuộc và cho chúng ta được sống đời đời.

"Khi đón nhận Lời Chúa và Thánh Thể với lòng tin cậy mến, chúng ta được trở nên một trong Chúa Thánh Thần, với những đặc sủng và hoa trái: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa và tiết độ".

Nghi thức lãnh nhận bí tích Thêm Sức, nghi thức Bao Đồng được cử hành cách long trọng, gồm các phần: Tuyên hứa, trao Sách Thánh và những lời chúc lành từ ĐGM chủ tế.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ Bình Xuyên đã thay lời cộng đoàn cảm tạ, tri ân ĐGM Louis, vì tình thương của vị mục tử, đã đến thăm, hiệp thông cầu nguyện và ban bí tích cho các con em trong giáo xứ. Lời cám ơn và lời chúc thật chân tình: “Chúc mừng Đức cha nhân ngày kỷ niệm 21 năm Linh mục (30.06.1999), mừng kỷ niệm 3 năm Giám mục (25.08.2017) và mừng bổn mạng của Đức cha”.

Tiếp theo vị đại diện HĐMV, một em Thiếu nhi Thánh Thể đại diện các em lãnh nhận bí tích đã dâng lời cảm tạ ĐGM Louis, Lm chánh xứ Phêrô, các soeur, các huynh trưởng, giáo lý viên và phụ huynh vì đã tạo điều kiện cho các em có được niềm vui trọn vẹn. Bó hoa tươi thắm thay lời muốn nói của cộng đoàn giáo xứ đã được các em dâng tặng ĐGM chủ tế Louis và Lm chánh xứ Phêrô.

Đáp từ trước khi ban phép lành cuối lễ, ĐGM Louis đã chia sẻ những nét đặc trưng của các gia đình Công giáo trong hai, ba tháng giãn cách xã hội vừa qua, thật đầm ấm vì cùng nhau sinh hoạt, ăn cơm, cầu nguyện, tham dự thánh lễ trực tuyến... Từ những trải nghiệm thực tế tốt lành như thế, các gia đình nên tiếp tục duy trì giữ giờ kinh nguyện, bữa cơm chung trong gia đình. Có Chúa, gia đình luôn hợp nhất, yêu thương nhau. Không có Chúa thì gia đình là hỏa ngục.

Sau Thánh lễ, ĐGM Louis cùng với Lm Phêrô đã chụp hình lưu niệm chung với các em hôm nay được lãnh nhận Bí tích.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top