Giáo xứ Bùi Phát: Đêm hội trăng rằm 2020

Giáo xứ Bùi Phát: Đêm hội trăng rằm 2020

Giáo xứ Bùi Phát: Đêm hội trăng rằm 2020

WGPSG -- “Phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó vì Nước Trời là của họ” (Mt 5, 3)

Thánh lễ mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu và “Đêm Hội Trăng Rằm” của các em thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát được cử hành trọng thể vào lúc 18g ngày 01-10-2020 tại nhà thờ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Giuse Lê Quốc Hùng - đặc trách thiếu nhi - chủ tế.

Trước thánh lễ, Lm chủ tế đã giải thích cho các em thiếu nhi hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày lễ: Hôm nay ngày 01-10-2020, Giáo hội mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu - bổn mạng của ngành Chiên Con, cũng là ngày Tết Trung Thu của tất cả thiếu nhi, các con hãy noi gương thánh nữ Têrêsa luôn phó thác, tin tưởng trong bàn tay quan phòng của Chúa.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Giuse đã diễn giảng câu Lời Chúa: “Phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó vì Nước Trời là của họ” (Mt 5, 3). Sau đó, ngài dạy các em bài hát “Nụ cười duyên” và mời gọi các em cùng múa hát để tặng Chúa Giêsu.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện tín hữu, dâng của lễ, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g. Các anh chị Giáo lý viên và Huynh trưởng (GLV-HT) đã phát cho mỗi em thiếu nhi một tệp phiếu gồm: phiếu ẩm thực, phiếu ô số trúng thưởng và phiếu trò chơi Lô-tô.

Trước khi khai mạc lễ hội, Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh đã thay lời cho các thiếu nhi cảm ơn các linh mục, tu sĩ nam nữ, HĐMV, các hội đoàn, ân nhân và anh chị GLV - HT đã tạo điều kiện cho các em có được lễ hội thật vui tươi và ý nghĩa. 

Đúng 19g30, lễ hội chính thức bắt đầu.

20g30 là giờ sôi động nhất của đêm hội Trăng rằm. Đó là giờ quay số trúng thưởng, gồm có: 1 giải khuyến khích, 5 giải ba, 5 giải nhì, 3 giải nhất, 1 giải đặc biệt. Giải đặc biệt là chiếc tivi 42 inch đã thuộc về em Têrêsa Lê Thái Khánh Phương, lớp Ấu nhi 3.

Lễ hội ẩm thực “Vui Cùng Giêsu” kết thúc lúc 21g15. Các em ra về trong niềm hân hoan cùng với giỏ quà trên tay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top