Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Vọng Phục Sinh

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Vọng Phục Sinh

“Con người không thể chọn cho mình nơi sinh ra nhưng có thể chọn cho mình một cách sống, luyện cho mình khả năng chịu đựng để trở thành một con người bản lĩnh”.

Trên đây là những lời chia sẻ của cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý trong Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại giáo xứ Bùi Phát  được cử hành rất trọng thể tại Lễ Đài Đức Mẹ Vô Nhiễm trong khuôn viên thánh đường giáo xứ Bùi Phát lúc 20g30 ngày 31-3-2018.

Trước khi bước vào Thánh lễ, lúc 20g00 là phần diễn nguyện với hoạt cảnh “Người con hoang đàng” do các anh chị huynh trưởng và các giáo lý viên thực hiện.

Thánh lễ Vọng Phục Sinh được cử hành rất trọng thể do cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Đaminh Lâm Quang Khánh - đặc trách thiếu nhi giáo hạt - và cha phó Gabriel M. Phan Tiến Dũng, CRM. Thành phần tham dự có các nam nữ tu sĩ, HĐMV giáo xứ, các hội đoàn, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ trên 2.000 người.

Thánh lễ đêm nay gồm có 4 phần:

  1. Phụng vụ Ánh sáng (cha chủ tế)
  2. Phụng vụ lời Chúa (cha phó Gabriel M.)
  3. Phụng vụ Thánh tẩy (cha phó Đaminh)
  4. Phụng vụ Thánh Thể

 Tiếp theo, cộng đoàn với nến sáng trên tay tuyên xưng lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy năm xưa

 Chia sẻ bài Tin mừng theo Thánh Mác-cô (16,1-8), cha Giuse diễn giải cho công đoàn hiểu, Chúa Giêsu đã vượt qua sự chết để bước vào sự sống. Đây là cuộc vượt qua trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Chúa Giêsu đã phải trả giá như thế nào để có sự Phục Sinh vinh hiển hôm nay. Cha mô tả: một con tằm phải trải qua đau đớn, tự chui ra khỏi cái kén để trở thành con bướm, con tằm nào được người ta giúp để chui ra khỏi cái kén thì nó chỉ quanh quẩn chung quanh đấy mà không thể trở thành con bướm được. Con người không thể chọn cho mình một nơi sinh ra nhưng có thể chọn cho mình một cách sống, luyện cho mình khả năng chịu đựng để trở thành con người có bản lĩnh với một ý chí mạnh mẽ, được tôi luyện qua mọi thử thách khó khăn với thành công và thất bại. Phần lớn hạnh phúc hay bất hạnh được quyết định bởi tính cách của ta không phụ thuộc vào hoàn cảnh…

 Hãy tin vào chính mình, ta sẽ làm được tất cả. Chúa đã vượt qua tất cả để bước vào vinh quang, xin Chúa giúp chúng con cũng biết sống như Chúa cố gắng vượt qua những khó khăn thách đố để sau này được tham dự vào vinh quang của Chúa.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ Vọng Phục Sinh khép lại lúc 22g30, để lại trong lòng mỗi người niềm vui mừng Chúa sống lại Alleluia – Alleluia.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top