Giáo xứ Chợ Cầu: mừng Bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Chợ Cầu: mừng Bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Chợ Cầu: mừng Bổn mạng Giáo xứ

TGPSG -- “Hãy đón nhận tất cả Thánh Ý Chúa trong đời sống của chúng ta bằng cách cộng tác với Chúa để được bình an, và được xứng là con cái Thiên Chúa”.

Đó là lời cha chánh xứ Chợ Cầu Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hiếu tha thiết gửi đến cộng đoàn khi cử hành Thánh lễ mừng Đức Mẹ Vô Nhiễm - Bổn mạng Giáo xứ - lúc 17g45 ngày 8/12/2021 tại Nhà thờ Chợ Cầu (hạt Hóc Môn).

Thánh lễ trang trọng do cha Gioan Baotixita chủ tế và cha phó xứ đồng tế. Tham dự Lễ Bổn mạng Giáo xứ năm nay chỉ có đại diện hội đồng mục vụ, các hội đoàn, một số tu sĩ và một số ít giáo dân đủ điều kiện để đảm bảo sự an toàn mùa dịch.

Trong bài giảng, cha chủ tế nhấn mạnh:

"Đức Mẹ cũng là con cháu Ađam Eva, nhưng Đức Mẹ không măc tội tổ tông vì Thiên Chúa đã chuẩn bị cho Mẹ từ thuở đời đời. Đó là Ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội (cũng là kết quả của ơn cứu độ đã được hoạch định từ trước)."

Cha chủ tế nhấn mạnh:

“Dù được Ơn Thánh từ Thiên Chúa, Đức Mẹ vẫn phải trải qua tất cả những khó khăn thử thách của kiếp người. Đức Mẹ vượt qua mọi trở ngại thử thách ấy với sự cộng tác; với sự cân nhắc kỹ lưỡng, luôn “suy đi nghĩ lại trong lòng”; luôn lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Chính Chúa Giêsu đã khẳng định: Phúc cho những người biết lắng nghe Lời Chúa. Đức Mẹ đã được phúc như vậy.

“Chúng ta cũng có những Ơn Thánh Chúa ban, nhưng chúng ta có biết lắng nghe Lời Chúa, suy nghĩ và đem ra thực hành không? Cần phải sống, phải thực hiện những Lời Chúa dạy thì mới có thể làm cho Ơn Thánh Chúa phát triển trong đời sống của chúng ta.”

Kết thúc bài giảng, cha Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn:

“Hãy đón nhận tất cả Thánh Ý Chúa trong đời sống của chúng ta bằng cách cộng tác với Chúa để được bình an, và được xứng là con cái Thiên Chúa, “biết lắng nghe, đón nhận lời Chúa và đem ra thực hành”.

Thánh Lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và phó thác của cộng đoàn Giáo xứ dành cho Đức Mẹ Quan thầy.

Sau Thánh lễ, đại diện Hội đồng mục vụ tặng hoa chúc mừng 33 năm Linh mục của cha chánh xứ Gioan Baotixita, 11 năm Linh mục của cha phó xứ Vinh Sơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top