Giáo xứ Đức Tin: Lễ Ban Bí tích Thêm Sức ngày 11-6-2020

Giáo xứ Đức Tin: Lễ Ban Bí tích Thêm Sức ngày 11-6-2020

Giáo xứ Đức Tin: Lễ Ban Bí tích Thêm Sức ngày 11-6-2020

WGPSG -- “Ban Thánh Thần nghĩa là ban ơn tha tội, ban Thánh Thần là ban sự sống, nhưng sự sống ấy gắn liền với cái chết của Chúa Giê-su”. Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi tại Giáo xứ Đức Tin, giáo hạt Gò Vấp.

Vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 11.6.2020, bà con giáo xứ Đức Tin hân hoan chào đón ĐGM Louis Nguyễn Anh Tuấn đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 63 em thiếu nhi trong họ đạo. Hôm nay, cũng là ngày kỷ niệm 10 năm Linh mục của Lm chánh xứ Giuse Hoàng Đình Hải.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức do ĐGM Louis chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse và 6 Lm khách.

Sau khi công bố Lời Chúa, Lm chánh xứ Giuse đã giới thiệu 63 em thiếu nhi đã được chuẩn bị để lãnh Bí tích Thêm sức với ĐGM. Ngài xin ĐGM ban huấn từ và giảng giải thêm cho các em hiểu hơn về Chúa Thánh Thần.

Mở đầu bài giảng, ĐGM tóm lược ngắn gọn từ mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi đến mầu nhiệm Nhập Thể và đỉnh điểm, ngài dẫn đến mầu nhiệm Khổ nạn và Phục Sinh. Chúa Giêsu chịu khổ nạn, chịu chết và Ngài đã sống lại, đã hiện ra với các tông đồ, cho các ông thấy thân xác mới của Đấng Phục Sinh. Thân xác ấy cũng chính là thân xác trước đó bị treo trên cây thập tự giá.

Đấng Phục Sinh đã làm gì cho các tông đồ? ĐGM đã nhấn mạnh với cộng đoàn: “Ngài đã thổi hơi ban Thánh Thần: “Các con hãy nhận lãnh Thánh Thần, các con cầm buộc tội ai, tội người ấy bị cầm buộc, các con tháo cởi tội ai, tội người ấy được tháo cởi”. Như vậy Thánh Thần mà Chúa ban cho các tông đồ là Thánh Thần tha tội; Thánh Thần mà Chúa thổi hơi là sự sống  của Thiên Chúa, sự sống thần linh. Khi Thiên Chúa dựng nên con người đầu tiên là Adam từ đất, Ngài đã thổi hơi vào lỗi mũi Adam và ông trở nên một sinh vật. Thổi hơi tức là ban sự sống”.

ĐGM giải thích thêm: “Như vậy, Thần Khí ban sự sống cũng là Thần Khí tha tội. Khi chúng ta phạm tội thì chúng ta sẽ phải chết, chết về mặt linh hồn. Cho nên, Thiên Chúa muốn cứu và chuộc lại từng người. Ngài chấp nhận tha tội qua hiến tế chính sự sống của Con Một. Thiên Chúa chấp nhận chết để những ai tin sẽ được tha tội và được sống.

ĐGM kết luận: “Ban Thánh Thần nghĩa là ban ơn tha tội, ban Thánh Thần là ban sự sống, nhưng sự sống ấy gắn liền với cái chết của Chúa Giê-su. Chỉ khi vượt qua cái chết, Thiên Chúa mới làm cho chúng ta được sống lại”.

Sau bài giảng đầy ý nghĩa, ĐGM đã ban Bí tích Thêm sức cho 63 em. Với ơn Chúa Thánh Thần, từ hôm nay, các em sẽ trở thành chứng nhân cho Chúa Giêsu ngay trong chính cuộc sống của mình cách mạnh mẽ hơn.

Cuối thánh lễ, sau lời tri ân ĐGM Louis, cộng đoàn giáo xứ đã hân hoan chúc mừng ngày kỷ niệm 10 năm Linh mục của Lm chánh xứ Giuse - một vị chủ chăn khiêm nhường và đầy nhiệt huyết với đàn chiên của mình.

Nhân dịp này, giáo xứ cũng trao bằng tri ân đến các vị cựu chức sắc đã tận tâm phục vụ giáo xứ trong những năm vừa qua, đồng thời cũng trao Ủy nhiệm thư cho các vị đương nhiệm.

Thánh lễ kết thúc với niềm vui nối dài trong bữa cơm thân mật, ấm tình cha con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top