Giáo xứ Hà Đông: Nhận ra Chúa trong cuộc đời

Giáo xứ Hà Đông: Nhận ra Chúa trong cuộc đời

Giáo xứ Hà Đông: Nhận ra Chúa trong cuộc đời

WGPSG-- “Chúng ta phải thức tỉnh tâm linh, nhận ra Chúa đang hiện diện nơi cuộc đời này” - Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Anphong Vũ Đức Trung tại Giáo xứ (Gx) Hà Đông, trong thánh lễ Chúa Nhật Chúa Hiển Linh ngày 05.01.2020 vào dịp Gx chầu lượt thay mặt Giáo phận. Các hội đoàn đã luân phiên ở lại bên Chúa Giêsu Thánh Thể để chiêm ngắm mầu nhiệm cứu độ - mầu nhiệm Con Thiên Chúa Nhập Thể làm người.

Thánh lễ này do Lm chánh xứ  Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Anphong Vũ Đức Trung, OP. 

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho những nhu cầu của Tổng Giáo phận, của Gx, cũng như của mỗi người, và cầu xin Chúa ban muôn ơn lành, nâng đỡ chúng ta trong hành trình đức tin.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Anphong Vũ Đức Trung, OP. đã giải thích ý nghĩa của lễ Hiển Linh: Chúa tỏ mình ra cho chúng ta qua Hài Nhi Giêsu bé nhỏ vừa mới sinh. Ngài đã tỏ mình cho các nhà chiêm tinh đến thờ lạy. Ngài cũng là Ánh Sáng trọn vẹn soi chiếu tâm hồn chúng ta, và Ngài đã đẩy lùi bóng tối của sự dữ.

 Lm Anphong nói: “Hôm nay lễ Hiển Linh, chúng ta cần khám phá sự hiện diện của Chúa giữa cuộc đời này. Chúa đang hiện diện nơi những người nghèo khổ bất hạnh, những người đang cần sự giúp đỡ của chúng ta. Chúng ta phải thức tỉnh tâm linh để thấy Chúa đang hiện diện trong cuộc đời và chúng ta phải làm cho cuộc sống của chính mình có ánh sáng, có tình yêu, bình an và niềm vui của Chúa Kitô. Chúa đang ở đâu trong cuộc đời chúng ta ? Đó là câu hỏi mà nhiều khi lo toan tính toán cơm áo gạo tiền mà chúng ta không nghĩ đến.

Trong bầu khí thánh thiêng sốt sắng, cộng đoàn Gx đã kết thúc ngày chầu lượt vào lúc 17g bằng cuộc cung nghinh Thánh Thể chung quanh nhà thờ với sự hiện diện đông đủ của các linh mục cộng đoàn phụng vụ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top