Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ tạ ơn mừng 30 năm hồng ân Linh mục cha chánh xứ 21-12-2021

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ tạ ơn mừng 30 năm hồng ân Linh mục cha chánh xứ 21-12-2021

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ tạ ơn mừng 30 năm hồng ân Linh mục cha chánh xứ 21-12-2021

TGPSG -- “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi” (2Cr 5, 14)

Vào lúc 17g thứ ba ngày 21-12-2021 tại Giáo xứ Hà Đông, Linh mục chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa mừng kỷ niệm 30 năm trong thánh chức Linh mục (21.12.1991-21.12.2021). Cùng đồng tế với ngài có Linh mục phó xứ Gioan Boscô Phạm Khôi Nguyên, quý linh mục thân quen với giáo xứ, và sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ, HĐMV và cộng đoàn giáo xứ Hà Đông.

Trong lời mở đầu, Linh mục chánh xứ Gioan B. nói đến niềm vui, tâm tình tạ lỗi và tạ ơn Thiên Chúa. Vì chính Chúa đã chọn gọi và trao cho ngài chức Linh mục. Tất cả khởi đi từ tình yêu thương nhưng không của Thiên Chúa, Chúa giúp sức nâng đỡ ngài đi qua mọi khó khăn, nhất là khó khăn của thời cuộc ngài chịu chức Linh mục. Đó cũng là châm ngôn Linh mục của cha:“Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi”(2Cr 5. 14).

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Linh mục Giuse Huỳnh Thanh Phương phác họa hình ảnh của người Linh mục trong sứ vụ và đời sống. Sách Diễm ca (bài đọc 1)qua những lời nhẹ nhàng êm đềm, ước lệ, tiếng gọi của những người yêu gọi nhau. Đó hình ảnh Tình yêu Thiên Chúa, trao ban cho nhân loại chính Con Một Yêu Dấu - Hài Nhi Giêsu chào đời trong ngày lễ Giáng sinh sắp đến, ngày mà chúng ta đang chuẩn bị đón mừng.

“Tiếng người tôi yêu văng vẳng đâu đây”. Ở nơi cộng đoàn giáo xứ, người linh mục luôn mời gọi chúng ta hoán cải đời sống trở về với Thiên Chúa. Linh mục đem Chúa đến cho mọi người. Ngài có một trái tim chan chứa yêu thương, luôn dành cho đoàn chiên của mình những điều tốt đẹp nhất.

Linh mục được Thiên Chúa chọn gọi và các ngài luôn dấn thân bước theo Chúa Giêsu trên con đường phục vụ, vì lợi ích thiêng liêng của con người. Đời linh mục chính là lời tạ ơn hằng ngày, qua từng giây, từng phút của đời sống, chứ không chỉ là tạ ơn trong ngày hôm nay.

Linh mục thay mặt Chúa Kitô chăm sóc chúng ta, các ngài chia sẻ vai trò Thượng Tế đời đời theo phẩm hàm Menkisêđê của Đức Kitô. Các ngài dẫn đưa đoàn chiên đến với Chúa Kitô Mục Tử, nơi đồng cỏ xanh tươi bình an và hạnh phúc.

Chúa không ngừng sai các ngài ra đi, để sinh nhiều hoa trái qua những công việc mục vụ. Linh mục chánh xứ Gioan B. với nhiều chặng đường sứ vụ, ở nhiều nhiệm sở. Ở nơi đâu ngài cũng hết lòng làm việc, trong sự khiêm nhường phục vụ, với tình yêu thương quan tâm dành cho tất cả mọi người.

Bối cảnh xã hội cha Gioan B. chịu chức Linh mục vào những năm thập niên 90 có nhiều khó khăn thiếu thốn, đòi hỏi ngài phải hy sinh vất vả nhiều, nhưng trên hết Chúa đã yêu thương gìn giữ cha trong suốt 30 năm qua và trong những tháng ngày sắp tới.

Chúng ta chúc mừng cha và cùng với cha dâng lời tạ ơn Chúa. Cầu nguyện cho cha thật nhiều. Xin Chúa ban cho cha nhiều sức khỏe và bình an trong hành trình sứ vụ.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Linh mục chánh xứ có những tâm tình tri ân quý Linh mục đồng tế và cách riêng cộng đoàn giáo xứ Hà Đông. Ngài chia sẻ cảm nghiệm niềm vui tình yêu Thiên Chúa trong những ngày gần đến lễ Giáng Sinh. Chúa đã làm những điều tốt đẹp nơi bản thân cha, cũng như nơi cộng đoàn giáo xứ, dẫu rằng đường đời linh mục và đường đời mỗi người không thiếu những lúc âu lo mệt mỏi, cùng những giới hạn yếu đuối của phận người.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc vào khoảng hơn 18 g, quý linh mục và các hội đoàn ghi lại những hình ảnh trong ngày kỷ niệm hồng phúc.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top