Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 6-10-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 6-10-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 6-10-2020

WGPSG -- “Thêm Sức là thêm tình yêu đối với Thiên Chúa. Đó là thông điệp mà Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM Giuse) muốn gởi đến cộng đoàn dân Chúa và các em thiếu nhi trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức do ngài chủ tế vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 06/10/2020 tại nhà thờ giáo xứ Hiển Linh, giáo hạt Thủ Đức.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giám tỉnh Dòng Tên - Vinh Sơn Phạm Văn Mầm, Lm chánh xứ Giuse Lê Quang Chủng, cùng 6 linh mục và 1 thầy phó tế.

Tham dự Thánh lễ có 54 em thiếu nhi cùng 8 tân tòng sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các tu sĩ nam nữ, các anh chị Giáo lý viên và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức TGM Giuse có lời chào mừng cộng đoàn. Sau đó, ngài cầu xin Chúa Thánh thần đến với 62 em sắp nhận lãnh Bí tích Thêm sức và xin Chúa làm mới lại hồng ân Thánh Thần nơi mọi người.

Trong bài giảng Tin mừng, Đức TGM Giuse đã chia sẻ với các em và cộng đoàn về Bí tích Thêm Sức: "Bí tích Thêm Sức là Bí tích giúp tăng thêm sức mạnh từ Chúa Thánh thần để chúng ta thêm gần gũi, thêm thương yêu, thêm kính mến Chúa và thực sự trở thành con Ngài. Chúa Thánh thần sẽ sống cùng chúng ta, hỗ trợ chúng ta luôn nhớ và thực hành Lời Chúa".

Sau bài giảng, Đức TGM Giuse đã ban Bí tích Thêm sức cho 54 thiếu nhi và 8 Tân tòng.

Cuối lễ, đại diện phụ huynh thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã bày tỏ lòng tri ân Thiên Chúa và cảm ơn Đức TGM Giuse, các linh mục Dòng Tên, các linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hiển Linh, các anh chị giáo lý viên. 

Đáp từ, Đức TGM Giuse chúc mừng các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và chúc mừng giáo xứ Hiển Linh vì luôn có sự hỗ trợ, đồng hành của Tỉnh Dòng Tên Việt Nam. Ngài mong các bậc phụ huynh sẽ cộng tác với các linh mục để hướng dẫn các em trong đời sống đức tin. Ngài cũng nhắc đến chương trình đồng hành với giới trẻ của Hội đồng Giám mục Việt Nam, nhắc đến việc phong Chân phước Carlo Acutis, qua đó khuyên giới trẻ noi gương nhân đức của Chân phước Carlo Acutis. Bên cạnh đó, Đức TGM Giuse  còn chia vui với giáo xứ về kế hoạch xây dựng nhà thờ trong tương lai.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày. Các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã chụp hình chung với Đức TGM Giuse và các linh mục đồng tế.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top